Tin Hà Tĩnh

Kỷ luật 5 cán bộ sinh con thứ 3 nhưng chưa dám công bố

UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa kí quyết định kỉ luật 5 cán bộ sinh con thứ 3, tuy nhiên, hiện chưa công khai vì có thông tin văn bản 77/2014 của UBND tỉnh bị đang Bộ Tư pháp “tuýt còi”.

Năm cán bộ sinh con thứ 3 đã vi phạm quy định 77/2014 của UBND tỉnh gồm hiệu trưởng trường THCS, cán bộ phòng GD&ĐT và 3 cán bộ văn phòng cấp xã.

Trong đó, ông Nguyễn Tiến Tr. (hiệu trưởng trường THCS trên địa bàn huyện) chịu mức kỉ luật nặng nhất là giáng chức, 4 công chức còn lại bị cảnh cáo.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Nguyễn Tiến Tr. cho biết, sau khi sinh con thứ 3 nhận thấy vi phạm vào quy định 77 nên đã tự nguyện viết kiểm điểm.

“Đến nay tôi vẫn chưa nhận được quyết định kỉ luật, nhưng qua các cuộc họp và đối chiếu quy định 77 thì chắc chắn tôi sẽ bị giáng chức” - vị hiệu trưởng này nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Hoài Đức. Ảnh: Lê Minh

Ông Trần Hoài Đức - Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết, đến nay huyện chưa nhận được văn bản nào nói đến quyết định 77 của tỉnh có nội dung trái pháp luật.

“Vả lại, tỉnh cũng đang lấy ý kiến chứ chưa thống nhất dừng quyết định hay không nên việc tiến hành kỉ luật 5 cán bộ vẫn phải diễn ra”, ông Đức nói.

Sợ phạt oan cán bộ

Ông Đức cho biết, quyết định kỉ luật vẫn chưa ban hành vì sau vài ngày họp bàn thì có thông tin Bộ Tư pháp “tuýt còi” quyết định 77/2014 là trái luật.

“Thêm nữa, vừa qua Phó tổng Cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ Nguyễn Văn Tân trả lời với báo chí rằng pháp luật không có quy định khống chế người dân được sinh bao nhiêu con… nên huyện đang “chờ”, ông Đức nói thêm.

Theo ông Đức, nếu vội xử lý các cán bộ kể trên nhưng sau đó tỉnh cho tạm dừng quyết định 77 thì rất thiệt thòi cho họ.

“Với cán bộ, chưa nói đến việc giáng chức mà chỉ nhận kỉ luật cảnh cáo thôi cũng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và quá trình phấn đấu sau này” - ông Đức trăn trở.

Được biết, trong 3 năm ban hành quyết định 77 (2014-2017), đã có hơn 1.000 cán bộ công chức trên toàn tỉnh bị kỷ luật vì sinh con thứ 3.

Sau khi Bộ Tư pháp có ý kiến văn bản 77 là trái Luật, hiện UBND tỉnh đang giao Sở Nội vụ lấy ý kiến các sở, ban ngành địa phương trong việc có tiếp tục thực hiện hay không.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP