Kỳ Anh

Kỳ Anh: Trộm cắp tài sản của nhà chùa, hai đối tượng sa lưới

Vừa qua Công an huyện Kỳ Anh đã điều tra nhanh, bắt gọn hai đối tượng trộm cắp tài sản trong chùa Hữu Lạc thuộc xóm 2, xã Kỳ Bắc, Kỳ Anh.

Theo đó, vào hồi 3h ngày 01/4/2015, người trông chùa báo tin đến lực lượng Công an về việc nhà chùa vừa bị mất một số tài sản tại khu chính điện, gồm: 02 máy bơm nước, 01 âm ly và 01 loa phát. Nhận thấy đây là vụ việc liên quan đến nhà chùa, là nơi thờ tự linh thiêng. Vì vậy, ngay trong đêm, lãnh đạo Công an huyện đã huy động lực lượng tiến hành soát xét. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, đã bắt giữ Võ Hữu Thái (SN 1986) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1991) đều ở xóm 2, Kỳ Bắc, Kỳ Anh có hành vi trộm cắp số tài sản nói trên; tịch thu toàn bộ tang vật của vụ án.

Tang vật thu giữ

Tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận: đêm 31/3/2015, hai người rủ nhau đi chơi, khi đi ngang chùa Hữu Lạc, lợi dụng lúc đêm khuya không có người, đã đột nhập vào khu chính điện, chiếm đoạt số tài sản nói trên. Ngoài ra, còn phát hiện két sắt của nhà chùa, hai đối tượng đã dùng dao cạy, nhưng vì sợ bị phát hiện nên không phá két nữa mà mang những tài sản khác tẩu thoát. Tuy nhiên, khi chưa kịp tiêu thụ thì đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can Võ Hữu Thái và Nguyễn Văn Lợi về tội “Trộm cắp tài sản” để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đinh Thơm – Công an huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP