Kỳ Anh

Kỳ Anh: Đấu tranh có hiệu quả với tệ nạn mại dâm

Như những “cơn sóng ngầm”, tội phạm, tệ nạn mại dâm ngày càng có dấu hiệu hoạt động phức tạp, tinh vi. Chính vì vậy, Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức lực lượng, tăng cường các biện pháp công tác nghiệp vụ nhằm trấn áp mạnh mẽ tệ nạn mại dâm trên địa bàn.

Trên địa bàn huyện Kỳ Anh hiện nay, mặc dù chưa phát hiện các đường dây mại dâm lớn, nhưng tệ nạn mại dâm vẫn còn diễn biến phức tạp, dưới nhiều hình thức, thủ đoạn đa dạng, tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng, đặc biệt là tụ điểm “Voi”, vốn từ lâu được coi như là một trong những tụ điểm mại dâm gây bức xức trong quần chúng nhân dân. Những đối tượng hành nghề mại dâm ở đây hầu hết là những người của các địa phương khác đến hoạt động. Họ không có công việc, nơi ở ổn định, trình độ văn hóa, nhận thức, tuổi đời không đồng đều gây khó khăn cho công tác giám sát, quản lý. Từ hoạt động mua bán dâm có thể phát sinh nhiều loại tội phạm nguy hiểm khác như trộm cắp, cướp giật tài sản, mua bán người, mua bán trẻ em, cố ý gây thương tích và nhiều “dịch vụ” vi phạm pháp luật kéo theo khác như hoạt động bảo kê, môi giới… Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn mại dâm,Công an huyện Kỳ Anh đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh như tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Anh trong việc chỉ đạo các ngành thực hiện tốt công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật, nâng cao nhận thức trong nhân dân để họ tích cực tham gia tố giác tội phạm. Với những biện pháp đó, về cơ bản, tệ nạn mại dâm trên địa bàn đã được giảm đáng kể, tình hình ANTT có phần ổn định hơn trước.

Bước sang năm 2017, Đảng ủy, lãnh đạo cùng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh đã xác định rằng, quá trình đấu tranh với tệ nạn mại dâm trên địa bàn là một quá trình phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự vào cuộc không chỉ của lực lượng Công an mà còn là trách nhiệm của các cấp ban ngành cùng toàn thể quần chúng nhân dân, đặc biệt là thể hiện quyết tâm trong việc triệt xóa tụ điểm mại dâm “Voi” – một trong những tụ điểm gây nhức nhối trong một thời gian dài. Chính vì vậy, Công an huyện Kỳ Anh đã ban hành Kế hoạch về việc thành lập Tổ Công tác phòng chống tệ nạn mại dâm bao gồm 12 đồng chí dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Trưởng Công an huyện, sử dụng các phương tiện chuyên dụng, phối hợp cùng Công an xã Kỳ Phong tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24 tại tụ điểm này nhằm phát hiện, trấn áp kịp thời các hành vi mua bán dâm, đồng thời đẩy đuổi tệ nạn mại dâm ra khỏi địa bàn.

Với sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của cấp trên cùng sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh, chắc chắn rằng tệ nạn mại dâm trên địa bàn huyện Kỳ Anh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi và triệt xóa trong thời gian gần nhất./.

PHƯƠNG LOAN

  Từ khóa: tệ nạn , Mại dâm , Hiệu quả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP