Thế giới

Kinh hãi phát hiện hàng trăm con rắn hổ mang lẩn trốn trong nhà

Một gia đình sống tại Ấn Độ đã rất sốc khi phát hiện ra hàng trăm con rắn hổ mang đang lẩn trốn trong nhà và một số lượng trứng thậm chí còn chưa nở.

Mọi chuyện bắt đầu khi con gái của Bijay Bhuyan - một nông dân, phát hiện ra một con rắn hổ mang đất bất ngờ chui ra từ góc phòng khách trong nhà của mình tại ngôi làng Shyampur (thành phố Bhadrak, bang Odisha, Ấn Độ) và trườn lên chân cô bé.

Hình ảnh của hơn 100 con rắn hổ mang con bắt được từ nhà Bhuyan khiến ai chứng kiến cũng phải rùng mình

Cô bé đã thét lên kinh hãi và lập tức chạy về phía cha mình. Mặc dù chưa bị con rắn cắn nhưng cô bé đã ngất xỉu sau đó. Khi Bhyan kiểm tra lại căn phòng, anh đã rất sốc và kinh hãi phát hiện ra có thêm nhiều rắn hổ mang con khác đang bò ra từ một gò đất ở phía góc phòng.

“Không chỉ là một hay hai con, gò đất đó dường như chứa đầy rắn”, Bhuyan kinh hãi chia sẻ. “Tôi kinh sợ đến nỗi tưởng như mình đang đứng ở trong một hang rắn”.

Bhyan cho biết anh đã không để ý thấy gò đất này trong nhà mình cho đến khi phát hiện những con rắn hổ mang trườn ra khỏi đó.

Bhyan lập tức liên hệ đến Snake Helpline, một tổ chức phi chính phủ chuyên xử lý những trường hợp về rắn xuất hiện tại khu vực dân cư. Những chuyên gia bắt rắn của tổ chức này đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức để đưa hết số rắn hổ mang ra khỏi gò đất và số lượng ước tính lên đến hơn 100 con.

“Chúng tôi đã tìm thấy hơn 100 con rắn hổ mang đất, con 2 rắn cạp nia cực độc từ trong nhà. Chúng tôi cũng đã tìm thấy 21 quả trứng rắn trong gò đất này. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm con rắn hổ mang mẹ”, Mirza Mohd Arif, một chuyên gia bắt rắn của tổ chức Snake Helpline cho biết.

Hiện gia đình của Bhuyan vẫn còn rất sốc và không ai dám quay trở lại căn nhà.

“Làm sao chúng tôi dám quay trở lại nhà và ở trong đó? Ai biết được có còn rắn trong nhà hay không?", Bhuyan chia sẻ.

Được biết nhà của Bhuyan là nhà tranh vách đất mới được dựng lên nên rất có thể rắn hổ mang mẹ đã làm tổ và đẻ trứng vào bên dưới từ trước đó. Khi số trứng này nở ra, những con rắn hổ mang con đã trườn ra bên ngoài.

Số rắn hổ mang con bắt được này sẽ được trả tự do về nơi hoang dã, tuy nhiên nhiều người lo ngại rằng những con rắn này sẽ gây nguy hiểm cho con người khi chúng trưởng thành.

Theo thống kê thì số người chết vì rắn cắn tại bang Odisha thậm chí còn nhiều hơn chết do lũ lụt, lốc xoáy, chết đuối hay chết do hỏa hoạn. Hơn 1.700 người đã chết do rắn cắn tại bang Odisha trong 3 năm qua và rắn cắn được xem là một thảm họa tại tiểu bang này.

Tác giả: Nhi Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP