Tin Hà Tĩnh

Không tìm thấy tung tích cá sấu trên sông Cầu Đông

Sau 2 ngày tìm kiếm vẫn không phát hiện tung tích của con cá sấu, tổ công tác đã dừng việc tìm kiếm.

Ngày 12/9, ông Bùi Văn Tuyến - Phó trưởng Công an xã Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, sau 2 ngày lập tổ công tác tìm kiếm cá sấu trên sông Cầu Đông, hiện lực lượng chức năng đã dừng việc tìm kiếm lại.

Trước đó, ngay sau khi nhận tin báo về việc xuất hiện cá sấu "khủng" nặng khoảng 50-70kg trên sông, chính quyền địa phương đã lập tức phát đi nhiều thông báo, tờ rơi cảnh báo đến người dân các khu vực nguy hiểm. Đoạn sông dài 1km từ cầu Đò 2 đến cầu Cố Hào (xã Thạch Đài) cũng được phong tỏa không cho người dân vào để phục vụ việc tìm kiếm cá sấu, tránh nguy hiểm cho người dân.

Cảnh báo được dán tại Cầu Đông sau khi có thông tin phát hiện cá sấu.

Một tổ công tác, dùng thuyền đi trên sông Cầu Đông để tìm kiếm tung tích con cá sấu. Tuy nhiên, suốt 2 ngày qua, tổ công tác không thấy sự xuất hiện của cá sấu.

Ông Tuyến cho biết: "Chúng tôi tìm dọc con sông, ở các bụi cây, bèo. Tuy nhiên, không tìm thấy dấu vết con cá sấu nào. Trước đó, chúng tôi cũng thấy mấy vũng bùn nghi ngờ cá sấu đã đi qua và trú ẩn đó. Chúng tôi đặt 2 câu lớn bằng việc uốn thép cỡ lớn và mồi nhử là thịt nhưng vẫn không bắt được con cá sấu nào. Có thể sau khi người dân phát hiện thì con cá sấu trên đã đi khỏi khúc sông đoạn qua địa bàn xã. Hiện chính quyến địa phương và tổ công tác đã dừng việc tìm kiếm cá sấu".

Cũng theo ông Tuyến, ở phía dưới cầu có nhiều bèo, tổ công tác nghi ngờ có thể con cá sấu di chuyển và trú ẩn ở đó. Dù đã dừng tìm kiếm nhưng chính quyền địa phương đang tiếp tục cảnh báo đến người dân và yêu cầu nếu phát hiện phải thông báo lên chính quyền địa phương để có phương án tìm kiếm truy bắt tiếp.

Trước đó trưa 9/9, hai người dân khi đánh bắt cá trên sông Cầu Đông đã phát hiện một con cá sấu nổi lên mặt nước. Thông tin sau đó được trình báo đến chính quyền địa phương. Theo nhận định của người dân con cá sấu này to bằng thùng sơn, nặng khoảng 50-70kg, dài khoảng 2m./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP