Lao Động - Việc Làm

Lộc Hà: Không có thị thực, không đến Oxtraylia

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức di cư quốc tế (IOM) vừa tổ chức chương trình truyền thông cộng đồng phòng chống di cư trái phép sang Oxtraylia bằng tàu thuyền cho gần 300 người dân huyện Lộc Hà.

Hàng trăm người dân địa phương đến tham gia chương trình

Chương trình được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, sinh động, trong đó có hình thức cấp phát tờ rơi, tài liệu; trình diễn tiểu phẩm, chiếu phim phóng sự và bốc thăm câu hỏi trả lời…tất cả đều hướng vào nội dung tuyên truyền, giới thiệu về những quy định của Chính phủ Oxtraylia trong việc ngăn chặn người di cư trái phép vào nước này.

Tiểu phẩm tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức về xuất khẩu lao động

Qua đó, khuyến nghị người dân không tin lời dụ đỗ của một số đối tượng lừa đảo, dụ dỗ di cư trái phép sang Oxtraylia bằng tàu thuyền. Vì hiện nay, Chính phủ Oxtraylia  đang thực hiện biện pháp bảo vệ biên giới cứng rắn, với quy định “Nếu bạn lên thuyền mà không có thị thực, bạn sẽ không bao giờ đặt chân được lên đất Oxtraylia ”.

Ban tổ chức phát tờ rơi tuyê truyền giúp người dân tránh xa những chiêu trò của các đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động

Chương trình đã góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức về di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Oxtraylia  bằng tàu thuyền. Đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phối hợp, phát hiện tố giác các vụ việc đưa người di cư trái phép.

                                                          Trần Vũ

  Từ khóa: thị thực , Oxtraylia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP