Quốc hội khóa XIV

Khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh

Chiều 14/9, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp soát xét tình hình, kết quả công tác chuẩn bị Đại hội của các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015-2020.

hatinh24h 01

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp soát xét công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18.

Dự cuộc họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các thành viên Tiểu ban Văn kiện, tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18. Đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và một số ban ngành cấp tỉnh.

Theo tổng hợp báo cáo của các tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, đến thời điểm này, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, cụ thể của Ban chấp hành và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tiểu ban Văn kiện và Tổ biên tập đã xây dựng dự thảo các văn kiện đảm bảo tiến độ, chất lượng. Tranh thủ được nhiều ý kiến góp ý sâu sắc, vừa có tính định hướng, chiến lược, vừa cụ thể, chi tiết vào nội dung, bố cục, văn phong của dự thảo Báo cáo chính trị và các văn kiện, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết và mang tính xây dựng.

Tiểu ban nhân sự thực hiện các nội dung đúng kế hoạch đề ra về quy trình công tác nhân sự cấp ủy… Tiểu ban phục vụ đại hội cũng đã tập trung chỉ đạo, phân công cụ thể đến các thành viên triển khai tốt các phần việc được giao. Bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền, phát động phong trào thi đua, đã tăng cường chỉ đạo việc đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị các bước phục vụ Đại hội.

Tại cuộc họp, các đại biểu tiếp tục góp ý, đề xuất thêm một số nội dung bổ sung vào Văn kiện và bàn các nội dung trong công tác chuẩn bị tiến tới tổ chức Đại hội.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý, thời gian từ nay đến tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh không còn nhiều, trong khi một số nội dung công việc chưa hoàn thành. Vì vậy, các tiểu ban chuẩn bị Đại hội tiếp tục rà soát lại những phần việc của mình để bổ sung, hoàn thiện, đảm bảo thời gian và chất lượng; đặc biệt là tiếp tục tiếp thu ý kiến đóng góp để hoàn thiện các dự thảo Văn kiện Đại hội, đảm bảo đẹp về hình thức, rõ ràng, chính xác và súc tích về nội dung.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đặc biệt lưu ý việc chuẩn bị các bản tham luận tại Đại hội, phải có sự đầu tư về trí tuệ, đảm bảo ngắn gọn, súc tích và có tính chiến đấu cao. Bên cạnh xây dựng kịch bản tốt, cần có các phương án chuẩn bị để đảm bảo điều hành Đại hội thành công và có dấu ấn.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; triển khai xây dựng các công trình chào mừng Đại hội; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa – thể thao; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp, ngành, địa phương, trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, gắn với với kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Các ngành, đợn vị liên quan cần xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội, chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Đại hội; giao cho thành phố Hà Tĩnh chủ trì triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo cảnh quan môi trường đô thị trong quá trình diễn ra Đại hội.

Dự kiến, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 10 năm 2015).

Tiến Thành /HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP