Thể thao

Kết quả Ngoại hạng Anh: Ziyech ghi tuyệt phẩm, Chelsea đánh bại Tottenham

Siêu phẩm của Hakim Ziyech cùng pha đánh đầu thành bàn hiểm hóc của Thiago Silva giúp Chelsea đánh bại Tottenham lần thứ 4 ở mùa giải này.

Chelsea đã thắng Tottenham tới 3 lần ở mùa giải này, ghi 6 bàn và không thủng lưới dù phải gặp đối thủ ở Ngoại hạng Anh hay Cúp Liên đoàn Anh.

Trước thềm cuộc tái đấu đêm qua, Tottenham được kích thích tinh thần với chiến thắng ngược 3-2 ngoạn mục trước Leicester City. Trong khi đó, Chelsea đang sa sút khi chỉ thắng 1/7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, điều đó khiến cán cân giữa hai đội giảm chênh lệch đến mức đáng kể.

Chelsea (áo xanh) nhập cuộc tốt hơn Tottenham.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên HLV Antonio Conte thừa nhận: Chelsea có lực lượng ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với Tottenham. Dù đang gặp nhiều khó khăn, song Chelsea vẫn chơi tấn công áp đặt trước đối thủ cùng thành phố.

Chỉ trong 5 phút đầu, Chelsea có liên tục 2 tình huống tiếp cận cầu môn Tottenham, song Callum Hudson-Odoi lẫn Romelu Lukaku đều không tận dụng thành công.

Điểm sáng trong thế công của Chelsea ở hiệp 1 nằm ở cánh phải, khi Mason Mount, Hakim Ziyech và Cesar Azpilicueta liên tục "quần thảo" cánh trái của Tottenham với những pha phối hợp đập nhả ấn tượng.

Hàng phòng ngự 6 người của Tottenham chỉ có thể trụ vững trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Chelsea cho thấy chênh lệch trình độ khi Hudson-Odoi đi bóng xộc thẳng vào trung lộ Tottenham, trước khi chuyền cho Ziyech. Tiền vệ người Morocco lắc người ngoặt bóng rồi cứa lòng tuyệt đẹp vào góc cao khung thành, giúp Chelsea dẫn bàn ở phút 47.

Ziyech (số 22) ghi siêu phẩm.

Chelsea tiếp tục kiểm soát trận đấu nhờ sức mạnh áp đảo của tuyến giữa. Trong khi đó, Tottenham chơi kém nổi bật với hàng tấn công chắp vá. Harry Kane phải lùi sâu lấy bóng nên không có cơ hội dứt điểm, còn Steven Bergwijn và Ryan Sessegnon đều không có khoảng trống phô diễn tốc độ.

Phút 55, Chelsea có bàn thắng thứ hai. Mount đá phạt chuẩn xác để Thiago Silva băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt. 2 cầu thủ Tottenham đã theo sát Silva, nhưng không thể ngăn trung vệ 37 tuổi bật cao đánh đầu lái bóng đánh bại Hugo Lloris.

Các hậu vệ Chelsea đã ghi 15 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Chelsea chơi thong dong sau lợi thế dẫn bàn. Tottenham muốn đẩy cao tốc độ trận đấu, tuy nhiên, đội bóng của HLV Antonio Conte không thể tạo được pha tấn công sắc nét nào trước đội hình được tổ chức bài bản, kỷ luật của Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge chơi chặt chẽ trong phần còn lại của trận đấu để thắng chung cuộc 2-0.

Với 3 điểm trọn vẹn, Chelsea nới rộng cách biệt với đội thứ tư (Man Utd) lên 9 điểm, song đá nhiều hơn đối thủ 2 trận. Tottenham đang đứng thứ bảy, nhưng cơ hội cho "Gà trống" còn rất nhiều với 4 trận đá bù trong tay.

Kết quả chung cuộc: Chelsea 2-0 Tottenham (Ziyech 47', Silva 55')

Cục diện cạnh tranh vé dự Cúp châu Âu.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP