Trong nước

Ít đại biểu phát biểu, Quốc hội lại nghỉ sớm

9g15 sáng nay 21-10, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tuyên bố kết thúc phần làm việc buổi sáng.

hatinh24h
Các đại biểu ra về vào 9g15 sáng 21-10 – Ảnh chụp qua màn hình trực tiếp tại trung tâm báo chí Quốc hội

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các đại biểu về nghiên cứu tài liệu vì trong phần thảo luận Luật kế toán sửa đổi chỉ có 4 đại biểu phát biểu, và không còn nội dung làm việc buổi sáng theo chương trình.

Theo chương trình làm việc, sáng 21-10, các đại biểu đã nghe Bộ trưởng Bộ tài chính Đinh Tiến Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày tờ trình về dự án Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi).

Chủ nhiệm Ủy ban tài chính, ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi) và báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật kế toán (sửa đổi).

Phần cuối cùng, các đại biểu sẽ thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật kế toán (sửa đổi).

Thế nhưng đến phần thảo luận chỉ có 4 đại biểu Đỗ Văn Vẻ (Thái Bình), Trần Du Lịch (TP.HCM), Huỳnh Minh Hoàng (Bạc Liêu) và Huỳnh Văn Tính (Tiền Giang) phát biểu. Các đại biểu này có thời gian phát biểu trong khoảng hơn 20 phút và không còn đại biểu nào cho ý kiến thảo luận.

Theo Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, việc chỉ có 4 đại biểu phát biểu trong phiên thảo luận Luật kế toán sửa đổi “chứng tỏ các đại biểu có sự thống nhất cao” về dự án Luật kế toán sửa đổi.

Trước đó, Quốc hội cũng từng nghỉ họp sớm hơn thông lệ 2 giờ đồng hồ vào phiên họp ngày 9-6-2015 (Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII) vì không có đại biểu nào có ý kiến về chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2016.

VIỄN SỰ / TTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP