Thế giới

‘IS đã chính thức thừa nhận thất bại’

Quân đội Iraq cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm 21/6 đã phá hủy thánh đường Grand al-Nuri ở Mosul và tháp biểu tượng al-Hadba.

Theo hãng tin Reuters, ba năm trước cũng ở thánh đường cổ xưa này, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã tuyên bố về cái gọi là một “vương quốc Hồi giáo” trải dài qua nhiều vùng đất thuộc Syria và Iraq.

“Việc (IS) phá hủy tháp al-Hadba và thánh đường al-Nuri có nghĩa là sự thừa nhận thất bại một cách chính thức”, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết.

Tháp al-Hadba trước (ảnh trái) và sau khi bị phá hủy. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, hãng thông tấn Amaq của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đưa ra lời cáo buộc rằng chính máy bay của Mỹ đã phá hủy thánh đường này.

Phản ứng lại lời cáo buộc trên, phát ngôn viên của liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu, Đại tá Không quân Mỹ John Dorrian, nói với Reuters qua điện thoại rằng, “chúng tôi không tấn công khu vực này”.

Còn Thiếu tướng quân đội Mỹ Joseph Martin, Tư lệnh lục quân của liên quân, đã gọi việc các tay súng IS phá hoại nhà thờ và tòa tháp trên là "một tội ác chống lại người dân Mosul và tất cả Iraq".

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Iraq , Nhà nước Hồi giáo , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP