Thế giới

Indonesia xác định được vị trí thân máy bay chở 189 người rơi xuống biển

Tư lệnh quân đội Indonesia cho biết đội tìm kiếm cứu hộ đã định vị được thân của chiếc máy bay Lion Air xấu số chở 189 người rơi xuống biển hôm 29/10.

Một bình ô xy trên máy bay JT610 được tìm thấy và đưa lên bờ. (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi tin chắc đã tìm thấy một phần của thân máy bay JT610”, Tư lệnh quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto nói với kênh truyền hình TV One hôm nay 31/10.

Theo ông Hadi, đội tìm kiếm cứu hộ đã định vị được tọa độ nhưng vẫn cần xác nhận lại xem đó có chính xác là thân máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air hay không.

Đội tìm kiếm cứu hộ của Indonesia đã sử dụng các thiết bị định vị bằng sóng âm để xác định vị trí của các hộp đen trên máy bay JT610. Ngoài ra, các tàu, người nhái cũng được huy động để tìm kiếm máy bay và thi thể các nạn nhân.

“Vào chiều qua, đội tìm kiếm cứu hộ đã nghe thấy một tiếng ping ở vị trí sâu 35m. Vào lúc 5 giờ sáng nay, đội tìm kiếm đã quay trở lại để lặn xuống vị trí này”, Haryo Satmiko, phó ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia, cho biết.

Máy bay JT610 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta vào sáng 29/10. Máy bay được cho là đã rơi xuống biển Java và các mảnh vỡ nằm ở độ sâu từ 30-35m dưới mặt nước biển. Toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có cả trẻ em, được dự đoán đã thiệt mạng

Sau 2 ngày tìm kiếm, Indonesia đã trục vớt được một số mảnh vỡ máy bay, các vật dụng được cho là của hành khách trên máy bay và hơn 30 túi đựng thi thể các nạn nhân. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc này vẫn chưa được xác nhận và giới chức Indonesia hy vọng việc tìm thấy hộp đen sẽ giúp làm sáng tỏ vụ việc.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP