Trong nước

Huyện Nghi Xuân gặp mặt, tặng quà cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2017

Nhằm động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, sáng ngày 13/2/2017, huyện Nghi Xuân đã tổ chức gặp mặt, động viên và trao quà cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2017. Dự buổi gặp mặt có đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện.

Trước khi gặp mặt, lãnh đạo huyện và các tân binh đã tổ chức dâng hương hoa, báo công và nguyện hứa trước anh linh của chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Tại hội trường UBND huyện, trong không khí vui tươi, đầm ấm, các bạn đoàn viên thanh niên và tân binh đã hát vang những ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước và người lính “Cụ Hồ”. Tại buổi gặp mặt, các tân binh được lắng nghe những chia sẻ về kỷ niệm trong quá trình quân ngũ đầy gian khổ, khó khăn và ác liệt nhưng vô cùng hào hùng với sự quyết tâm lập công bảo vệ Tổ quốc của các thế hệ cha anh đi trước. Qua đó các tân binh đã ý thức được môi trường quân đội là môi trường rèn luyện đầy gian khổ, tôi luyện bản lĩnh vững vàng, có ý chí nghị lực vượt lên chính mình của tuổi trẻ.

Theo chỉ tiêu giao quân năm 2017, huyện Nghi Xuân giao 80 công dân nam nhập ngũ tại các đơn vị Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn 414, Bộ CHQ tỉnh Hà Tĩnh và 16 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Việt Hùng- phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Trong mọi thời kỳ, thanh niên luôn là lực lượng xung kích trên mọi mặt trận, có nhiều cống hiến to lớn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương. Nhiều bạn trẻ được rèn luyện, thử thách trong môi trường quân đội xuất ngũ trở về tham gia công tác đã đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Các chiến sỹ trẻ cần luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống anh hùng lực lượng vũ trang; truyền thống của các thế hệ cha anh; của lớp lớp thanh niên huyện nhà đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng và hy vọng các đồng chí tân binh có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân với quê hương, đất nước. Luôn cố gắng đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo huyện và các tổ chức đoàn thể đã trao quà cho các tân binh ưu tú của huyện nhằm động viên tinh thần các tân binh và mong muốn các anh sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội chính quy, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đình Hà- Thanh Huyền- Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP