Trong nước

Hương Sơn: Mít tin hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

Sáng nay (30/11), tại sân vận động huyện Hương Sơn, BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với huyện Hương Sơn tổ chức Mít tin hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014 với chủ đề: “Không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ mít tin
Tới dự, về phía Tỉnh có ông Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở y tế – Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Hương Sơn có ông Nguyễn Quốc Lập – Bí thư huyện ủy, ông Võ Văn Phúc – Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp huyện; Lãnh đạo 32 xã thị trấn và trên 1.200 đoàn viên thành niên khối trường học, cơ quan, đơn vị và nông thôn.

 Các đại biểu tham gia Lễ mít tin
Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm, chỉ đạo của chính quyền các cấp và sự nỗ lực của các ngành, đoàn thể và nhân dân cuộc chiến phòng chống HIV/AIDS tại tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, đại dịch HIV vẫn đang tiếp tục là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dân cũng như sự phát triển kinh tế – xã hội, an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn. Điều đáng lo ngại là đối tượng lây nhiễm HIV đang có xu hướng trẻ hóa và số phụ nữ nhiễm HIV, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS đang có xu hướng gia tăng. Trong khi đó, sự kỳ thị và phân biệt đối xử với những người nhiễm và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS còn khá nặng nề. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho công tác phòng chống HIV/AIDS gặp không ít khó khăn.

 Ông Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện – đọc diễn văn lễ mít tin

Với mục tiêu “Khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,12% vào năm 2020, giảm tác động của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế – xã hội, an ninh trật tự và an toàn xã hội”, phát biểu tại lễ mít tin ông Lê Ngọc Châu – Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự tham gia tích cực và có hiệu quả của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội và toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS; Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác phòng chống HIV/AIDS và chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; Tăng cường huy động các nguồn lực cho công tác phòng chống HIV/AIDS; Ngành y tế cần phối hợp thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, tư vấn, cung cấp các phương tiện dự phòng lây nhiễm HIV và chương trình điều trị Methadone đáp ứng nhu cầu của đối tượng. Đối với những người nhiễm HIV và gia đình cần tự giác tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, tự xóa bỏ sự kỳ thị với bản thân để vươn lên hòa nhập cộng đồng.

 Ông Lê Ngọc Châu – Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm,

 tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phát biểu.
Tại lễ mít tin, đại diện tuổi trẻ huyện Hương Sơn cũng đã thể hiện quyết tâm của mình cùng với các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt các nội dung cam kết trong công tác phòng, chống HIV/AIDS. Trong đó, trọng tâm là xung kích tham gia tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS nhằm nâng cao nhận thức, tiến tới thay đổi thái độ, hành vi cho thanh thiếu nhi và nhân dân về HIV/AIDS và không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV; xây dựng thế hệ thanh thiếu nhi có lối sống trong sạch, lành mạnh, không sa vào tệ nạn xã hội; tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ, thăm hỏi người nhiễm HIV/AIDS và gia đình họ nhằm giúp họ vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

 Trên 1.200 đoàn viên, học sinh tham gia lễ mít tin

Sau lễ mít tin, trên 500 đoàn viên thanh niên đại diện cho các cơ quan, ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và thanh niên khối nông thôn đã xuống đường tham gia lễ mít tin diễu hành cổ động, tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2014./.

Hương Hà/ Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP