Thể thao

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại SLNA trên sân khách mang đậm dấu ấn của nhà cầm quân mới

Ngay sau khi tiếp quản đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) được 2 ngày HLV Nguyễn Thành Công đã giúp đội bóng này giành chiến thắng 2 - 0 trước người hàng xóm SLNA để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

Trước khi bước vào vòng 10 V-League 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nằm ở cuối bảng xếp hạng với 6 điểm trong tay, cách biệt với đội đứng trên Sài Gòn FC 3 điểm. Nếu nhận thêm 1 thất bại nữa HLHT sẽ bị các đội nhóm trên bỏ xa và nguy cơ xuống hạng rất nhẫn tiền.

Thế nhưng chuyến làm khách SLNA trên sân Vinh của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sau khi vị chiến lược gia này vừa thất sủng ở Quảng Nam và với tư cách nhà cầm quân trong trận đấu đầu tiên của HLHT sau hai ngày tiếp quản ghế nóng của HLV Phạm Minh Đức đã lột xác hoàn toàn.

Với đội hình xuất phát theo sơ đồ 4-2-3-1, chỉ mình tiền đạo cắm duy nhất Walsh, các học trò HLV Thành Công đã chơi áp đảo ngay từ đầu trước chủ nhà SLNA và tạo ra liên tiếp các cơ hội, bàn mở tỷ số ở phút 31 từ đường chuyền dài cắt ngang sân của Văn Vĩ, Văn Hiệp có pha đi bóng xuống đáy biên chuyền ngược lên để Walsh băng vào dứt điểm bằng đầu hạ gục Văn Hoàng.

Phía bên kia các cầu thủ được cho là những ngòi nổ như Phan Văn Đức và Bruno không thể hiện được gì nhiều do bị các hậu vệ HLHT kèm chặt. Chẳng những không tìm được bàn gỡ, đội bóng xứ Nghệ còn nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 90+2 bằng pha lập công của Tuấn Hải.

Chiến thắng cực kì quan trọng này HKHT đã giải tỏa được áp lực nặng nề bị đè nén suốt thời gian qua.

Với 9 điểm trong tay HLHT đã áp sát các đội xếp trên chính SLNA , TP HCM và Sài Gòn FC đúng 1 điểm, bởi sau đó Sài Gòn FC bị Hải Phòng níu chân bằng trận hòa trên sân nhà mặc dù vẫn ở cuối bảng xếp hạng.

Ở lượt trận tiếp theo ngày 27/4 tiếp Bình Dương trên nhà nếu bỏ túi được 3 điểm, thày trò Nguyễn Thành Công sẽ có nhiều cơ hội trụ hạng mùa giải tới.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP