Sự kiện 2016

Hội người mù huyện Lộc Hà hội nghị tổng kết công tác 2015

Sáng ngày 29 tháng 1 năm 2016, tại hội trường phòng giáo dục huyện, Hội người mù Lộc Hà tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2016.

hatinh24h
Tham dự hội nghị có ông Tô Ngọc Đính phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện, bà Mai Thuỳ Hương phó trưởng ban dân vận huyện uỷ, đại diện các phòng, ban ngành cấp huyện, đại diện các trường cấp 3 đóng trên địa bàn, các phóng viên báo tỉnh, đài truyền thanh truyền hình huyện đến dự và đưa tin. Đặc biệt có 30 cán bộ, hội viên tiêu biểu về tham dự hội nghị.

hatinh24h
Năm 2015, mặc dù có sự biến động thay đổi về nhân sự nhưng Hội người mù Lộc Hà đã đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực công tác:
Hiện nay,13/13 xã đã có tổ chức hội, có 17 chi hội thôn xóm với tổng số hội viên là 490 người trong đó có 299 nữ và 191 nam.
Tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp.
Công tác tuyên truyền văn hoá giáo dục được đẩy mạnh.
Phối hợp với các báo tỉnh, đài truyền thanh truyền hình huyện làm các tin bài, phóng sự để tuyên truyền các mặt hoạt động của hội, đã phối hợp làm được 6 tin bài đăng phát trên báo đài địa phương.
Trong năm đã có 3 tin bài của cán bộ, hội viên được đăng phát trên tạp chí ĐỜI MỚI của trung ương hội và bản tin SỨC SỐNG MỚI của tỉnh hội.
Cử một hội viên đi học lớp vi tính văn phòng ở tỉnh hội.
Công tác lao động sản xuất việc làm đời sống luôn được quan tâm chú trọng.
Hiện nay hội đang quản lý 2 dự án nguồn vốn 200 triệu đồng từ kênh trung ương. Hiện tại đã có 42 lượt hội viên được vay vốn. Tất cả những hội viên được vay vốn đều sử dụng đồng vốn đúng mục đích và hiệu quả.
Trong năm huyện hội đã đóng gói và tiêu thụ được trên 2 vạn hộp tăm, tạo việc làm cho 7 hội viên và xây dựng quỹ hội.
Toàn huyện hội đã vận động quyên góp được 92 triệu 425 nghìn đồng tổ chức trao tặng 273 suất quà, bình quân mỗi suất trị giá 340 nghìn đồng đảm bảo không để hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn thiếu đói trong dịp Tết Ất Mùi.
Tổ chức gặp mặt tặng quà cho con em cán bộ, trẻ em mù nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết trung thu; tặng quà cho cán bộ hội viên nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, hỗ trợ cho một hội viên đi học ở tỉnh hội và thăm hỏi Hội viên khi ốm đao hoạn nạn với tổng số tiền là 8 triệu 500 nghìn đồng.
Đoàn từ thiện của công ty DUHAL ở Kiên Giang tặng 20 suất quà cho 20 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 1 suất 400 nghìn đồng.
Trong năm đã có 60 hội viên được khám mắt miễn phí, 5 hội viên được mổ thay thuỷ tinh thể. Có 2 hội viên được hỗ trợ làm nhà mới.
Phát biểu tại hội nghị, bà Mai Thuỳ Hương thay mặt lãnh đạo huyện đã đánh giá, biểu dương, ghi nhận sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu và những kết quả mà cán bộ hội viên Hội người mù Lộc Hà đã đạt được trong năm qua. Đồng thời mong muốn hội sẽ phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết tích cực phấn đấu, năm động sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2016.
Hội nghị đã biểu dương tặng giấy khen của UBND huyện cho 3 tập thể và 3 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động hội 2015.

Hồ Sỹ Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP