Trong nước

Hội Luật gia huyện Lộc Hà tổ chức Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2014 – 2019)

Chiều ngày 01/7/2014, Hội luật gia huyện Lộc Hà đã tổ chức Đại hội Hội luật gia huyện lần thứ nhất II, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí trong Thường trực Hội luật gia tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Võ Tá Luận – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và Chủ tịch UBND 13 xã trên địa bàn huyện cùng 57 đại biểu đến từ 5 chi hội Luật gia trong toàn huyện.

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội Luật gia huyện khóa I, nhiệm kỳ 2009-2014, phương hướng nhiệm vụ khóa II, nhiệm kỳ 2014- 2019.

Nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện đã thành lập 05 Chi hội với 57 hội viên, đa số hội viên của các Chi hội có trình độ đại học trở lên, một số đồng chí có trình độ thạc sỹ, nhiều đồng chí hội viên là chủ trì của các cơ quan, đơn vị. Hoạt động của các Chi hội từng bước đi vào nề nếp, có hiệu quả, được quần chúng nhân dân tin tưởng. Về công tác phổ biến giáo dục pháp luật luôn được các Chi hội chú trọng, tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn. Qua đó đã nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, từ đó các vi phạm pháp luật giảm đáng kể, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn được giữ vững, tai – tệ nạn xã hội được kiềm chế, trọng án ít xẩy ra, đơn thư khiếu nại, khiếu kiện giảm đáng kể nhất là khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp, đông người. Về công tác tư vấn pháp luật, Hội Luật gia huyện và các Chi hội trên địa bàn luôn chú trọng việc trợ giúp pháp lý cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trong 5 năm qua đã tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho 79 lượt người chủ yếu là về dân sự, hôn nhân gia đình, đất đai, khiếu nại tố cáo….

Bên cạnh đó, các hội viên trong các Chi hội đều thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình, thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện, các ngành trong khối nội chính, thực hiện tốt công tác giữ gìn TTATXH trên địa bàn. Công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được đảm bảo, không để xẩy ra oan sai, thực hiện việc kiểm sát và truy tố bảo đảm đúng trình tự, thủ tục và có chất lượng.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Lê Hoàn – đại diện lãnh đạo Hội luật gia tỉnh và đồng chí Võ Tá Luận – Phó  Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội Luật gia huyện trong nhiệm kỳ qua, phát huy kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ tới, Hội cần chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, tham gia xây dựng pháp luật; Kịp thời nghiên cứu, nắm vững các văn bản pháp luật mới ban hành để hỗ trợ, tư vấn trợ giúp pháp lý cho nhân dân đảm bảo đúng yêu cầu, đúng quy định; tích cực tham gia các hoạt động cải cách tư pháp, cải cách thủ tục hành chính, đấu tranh phòng, chống tội phạm…Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thường xuyên củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh  tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Lãnh đạo huyện tặng qua Ban chấp hành Hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 07 đồng chí và bầu 5 đồng chí đại biểu đi dự Đại hội Hội luật gia tỉnh Hà Tĩnh khóa IV,  nhiệm kỳ 2014- 2019.

Nguyễn Thị Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP