Giáo dục

Học sinh nghỉ học phòng corona, nhà trường chuyển dạy trực tuyến

Cho đến thời điểm hiện tại đã có 50 tỉnh thành phố cho học sinh nghỉ học từ 3 ngày đến 1 tuần, 104 trường ĐH lùi lịch nhập học trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh corona, nhiều trường đã chọn phương án cho học sinh học online thay trong thời gian nghỉ.

Theo đó, hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), cho biết trong thời gian học sinh không đến trường nhưng không phải là hoc sinh nghỉ hẳn mà sẽ vẫn học tập qua các ứng dụng công nghệ thông tin. Giáo viên sẽ giao việc cho học sinh ở tất cả các môn học để việc học không bị gián đoạn ở thời điểm hiện tại.

Cùng với đó là giáo viên theo dõi được tiến độ tự học, kết quả, chất lượng học tập tại nhà của học sinh. Giáo viên sử dụng Facetime trực tiếp qua Skype với các nhóm/lớp học sinh khi cần thiết nhằm đảm bảo việc dạy học không đứt đoạn, tránh được hậu quả sụt giảm động lực và chất lượng giáo dục sau đợt nghỉ dài vì dịch bệnh.

Học ở nhà tránh xa đại dịch

Tại trường Tiểu học và THCS Pascal (Hà Nội) các phụ huynh cũng nhận được thông báo của ban giám hiệu nhà trường về việc cho các con học online tại nhà trong thời gian nghỉ học từ 3/2 đến 9/2 với các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Sinh, Sử, Địa.

Tùy theo từng môn học mà giáo viên sẽ đăng tải bài giới thiệu nội dung kiến thức mới, video bài giảng điện tử, tài liệu tham khảo cũng như bài tập. Điều này cho phép học sinh ở nhà vẫn có thể nhận nhiệm vụ học tập, được hướng dẫn, tương tác, cung cấp kiến thức.

Các lớp học được trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội) cũng triển khai dạy và học online trong một tuần tạm nghỉ.

Tùy theo cấp học đã thường xuyên sử dụng và khai thác các kênh học và tương tác online phù hợp hàng ngày trong hầu hết các bộ môn để trao đổi, tương tác, cùng xây dựng các dự án chung từ vài năm nay để học một cách hiệu quả ngay từ nhà, bên ngoài lớp học.

Chính vì vậy, việc duy trì việc học một cách hiệu quả trong thời gian tạm nghỉ tránh dịch hoàn toàn chỉ là một sự phát triển ở mức độ rộng và toàn diện hơn các kênh học tập này mà không có nhiều khó khăn với các bạn học sinh vì đó đã là một việc làm rất quen thuộc từ trước tới nay.


Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP