Dự án đầu tư

Hoàn tất việc GPMT, tái định cư tại thị xã Kỳ Anh trong tháng 8

Chiều 7/8, Ban chuyên trách 1748 về công tác GPMB thị xã Kỳ Anh đã tổ chức giao ban định kỳ nhằm giải quyết các tồn đọng theo Quyết định số 1747của UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Ban chuyên trách 1748, đến thời điểm hiện nay, nội dung thanh toán, quyết toán việc sử dụng kinh phí quản lý bồi thường, GPMB đối với dự án của các nhà đầu tư đã được Ban hoàn chỉnh hồ sơ hoàn ứng, thanh quyết toán. Riêng dự án Formosa đã hoàn thiện hồ sơ 198/309 hạng mục phê duyệt với tổng kinh phí 1.418/2.482 tỷ đồng, 111 hạng mục còn lại đang được tiếp tục triển khai.

Đối với nội dung kiểm tra, rà soát việc cấp đất tái định cư và tiến hành quy trình, thủ tục để thu hồi những trường hợp cấp đất không đúng quy định theo kết luận của Thanh tra tỉnh, Ban 1748 đã xây dựng kế hoạch xử lý thu hồi đất tái định cư đã cấp sai đối tượng, đồng thời ban hành các văn bản đề nghị UBND thị xã Kỳ Anh kiểm tra, rà soát, lập biên bản…để thực hiện các quyết định thu hồi và thông báo thu hồi đất của 114 hộ được cấp đất sai đối tượng.

Liên quan đến việc xử lý xây dựng, cơi nới trái phép, Ban 1748 đã hoàn thành 71 bộ hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng và xây dựng đường găng tiến độ giải quyết theo từng nội dung công việc. Tiếp tục tuyên truyền các hộ dân còn lại tiến hành di dời và đưa con em đi học tại khu tái định cư; bổ sung hồ sơ cưỡng chế 75 hộ phê duyệt chưa nhận tiền, nhận đất…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Giải quyết hoàn tất những vướng mắc, tồn động liên quan đến công tác GPMB, tái định cư trong tháng 8.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng: Việc giải quyết các tồn đọng liên quan đến công tác GPMB, tái định cư chưa đạt được kết quả như mong muốn. Ban chuyên trách 1748, UBND thị xã Kỳ Anh và các lực lượng liên quan cần có các giải pháp kiên quyết nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đầu việc được giao. Bên cạnh việc kiên trì vận động, thuyết phục người dân, các lực lượng chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp cố tình dây dưa, chống đối theo quy định của pháp luật. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh và các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc đưa con em đến trường đúng lộ trình, kế hoạch của ngành giáo dục, đồng thời, chuẩn bị kỹ các phương án khai giảng, phương tiện đưa con em đến trường. Những vướng mắc, tồn động liên quan đến công tác GPMB, tái định cư cần được giải quyết hoàn tất trong tháng 8.

Trường Biên/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP