Thể thao

HLV Park Hang-seo luyện tiếng Việt trong lúc tránh dịch

Trong lúc các giải đấu quốc nội phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, HLV Park Hang-seo dành thời gian để cải thiện vốn tiếng Việt của mình.

Đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến bóng đá toàn cầu, trong đó có Việt Nam. V-League 2020 mới diễn ra được 2 vòng và phải tạm dừng đến hết tháng 3, trong khi vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam (trong tháng 3 và 6) phải dời đến tận tháng 10 và 11 năm nay.

Vốn tiếng Việt của HLV Park Hang-seo sẽ tốt lên sau đợt này

HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự khá rảnh rang trong thời gian này. Vì thế, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tranh thủ làm dày thêm vốn tiếng Việt bằng cách luyện tại nhà cùng trợ lý ngôn ngữ.

Theo Goal, trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng đã chia sẻ lên trang cá nhân tấm hình chụp chung với HLV Park Hang-seo cùng dòng trạng thái: "Corona cũng chẳng thể cản nổi tinh thần lao động, học tập của thầy trò ta".

Những cuốn sách "Tiếng Việt cho người Hàn Quốc" trên bàn của thầy Park

"Thầy muốn học thêm tiếng Việt để hiểu hơn về Việt Nam. Điều này cũng giúp thầy tăng cường khả năng giao tiếp, sinh hoạt với người Việt Nam nói chung và cầu thủ nói riêng. Cùng với thầy còn có các cầu thủ khác trong BHL nữa", trợ lý này tiết lộ thêm.

Dù sang Việt Nam mới chỉ hơn 2 năm, nhưng HLV Park Hang-seo đã rất nặng tình với con người và bóng đá Việt. Nhà cầm quân 62 tuổi nhiều lần khẳng định ông coi Việt Nam như quê hương thứ hai của mình.

Tác giả: Phi Phi

Nguồn tin: Báo ANTĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP