Thể thao

HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bức xúc với án phạt chậm trễ của VFF

Huấn luyện viên Phạm Minh Đức bức xúc việc Ban kỷ luật VFF ra án phạt quá muộn với tiền đạo Victor Mansaray khi chỉ chưa đầy 24 tiếng trước ngày thi đấu vòng 9 V-League 2020 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp bất lợi ngay trước vòng 9 V-League khi tiền đạo chủ lực bị cấm thi đấu. (Ảnh: VPF)

Tiền đạo Victor Mansaray (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) phạm lỗi bạo lực với hậu vệ Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai) ở vòng 8 V-League 2020 hôm 6/7. Nhưng phải tới 5 ngày sau, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đưa ra án phạt nguội.

Tối 11/7, khi đã chuẩn bị danh sách, đội hình và chiến thuật thi đấu trước Sông Lam Nghệ An lúc 17 giờ ngày 12/7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới nhận được quyết định kỷ luật từ VFF. Điều này gây xáo trộn toàn bộ kết hoạch bởi chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa, đội bóng này sẽ ra sân thi đấu.

Huấn luyện viên Phạm Minh Đức thẳng thắn nói: “Tôi rất bức xúc và đã báo cáo lãnh đạo câu lạc bộ. Khi hỏi vài người biết luật, từng tổ chức thi đấu, họ đều nói họ rất thất vọng với quyết định của VFF. Bóng đá chuyên nghiệp không ai làm kiểu này. Thế này là ‘úp sọt' đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay sao. Quan điểm của tôi là vậy.”

Tiền đạo Victor Mansaray bị cấm thi đấu ở vòng 9 và 10 V-League 2020 vì phạm lỗi thô bạo với Hồng Duy của Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Chụp màn hình)


Ông Đức kể rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã họp chuyên môn như bình thường chiều 11/7 để chuẩn bị chu đáo cho trận đấu trước Sông Lam Nghệ An. Ban đầu, danh sách các cầu thủ bị cấm thi đấu ở vòng 9 không có cầu thủ nào của đội bóng này.

Án phạt bổ sung từ Ban kỷ luật VFF tới quá muộn khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải thay đổi toàn bộ những tính toán về nhân sự, chiến thuật…đã được đưa ra trước đó. Đáng chú ý, Victor Mansaray lại là tiền đạo ngoại quan trọng của đội bóng này. Vắng ngoại binh chất lượng ở vòng 9 và 10 là khó khăn lớn cho đội bóng tân binh khi đang phải đối mặt nguy cơ xuống hạng ở mùa này.

Đây không phải lần đầu tiên Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt rất muộn, sát thời điểm các đội chuẩn bị thi đấu. Hồi năm 2018, tiền vệ Hải Huy (Than Quảng Ninh) phạm lỗi khiến Trùm Tỉnh (Khánh Hòa) gãy xương sườn. Sau đó một tuần, Ban kỷ luật VFF mới ra án phạt khiến cả hai đội đều bức xúc./.

Tác giả: Phúc Tá

Nguồn tin: VietNamPlus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP