Thế giới

Hít 360 bóng cười 1 tuần, nữ sinh đối mặt với nguy cơ tàn phế

Một nữ sinh viên đại học ở Úc có thể sẽ không bao giờ đi được nữa sau khi hít đến 360 quả bóng chứa "khí cười" nitrous oxide trong vòng có 1 tuần.

Nữ sinh phá hỏng thần kinh tủy sống vì hít bóng cười

Cô gái tuổi 20 đã phá hủy các dây thần kinh tủy sống của chính mình, bác sĩ cho biết chúng không thể phục hồi.

Nữ sinh này hiện đang được trị liệu để học cách đi lại từ đầu.

Tại Anh, hàng trăm ngàn quả bóng cười đang được hít vào mỗi năm và thường bị vứt lại trong công viên hay các nơi công cộng.

Câu chuyện của nữ sinh này được đưa làm tâm điểm trong chương trình lúc 7h30 của ABC's nhằm ngăn chặn mọi người dùng loại ma túy phổ biến có liên quan đến không ít trường hợp tử vong trong thanh thiếu niên này.

Andrew Dawson, một chuyên gia về độc học cho biết: "Mới đây tôi tiếp nhận một bệnh nhân 20 tuổi có não bộ tổn hại ngang mức của người nghiện rượu được 40 năm. Số cuộc gọi từ các bệnh viện liên quan đến người bị ảnh hưởng nặng nề do tiếp xúc với nitrous oxide N2O cũng tăng gấp đôi. Đó đều là những tổn thương thần kinh nghiêm trọng, đôi khi là tổn thương não".

Việc bán chất này đã được quy là bất hợp pháp từ năm 2015 ở Anh, nhưng luật đang được xem lại sau thất bại của 2 sự vụ tại tòa án. Theo luật mới, nếu chất này được bác sĩ kê để giảm đau thì có thể không tính là phạm pháp vì thực ra nó là một loại thuốc.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: N2O , hít bóng cười , bóng cười

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP