Tình yêu

Hậu ly hôn, tôi trở thành người thứ 3 của chính chồng cũ và cô bồ năm xưa

Tôi sẽ một lần nữa cho chính mình một cơ hội, cho anh một cơ hội và cho tình yêu của chúng tôi một cơ hội.

Tôi không sao quên được ngày lên tòa để ly hôn với anh. Hôm đó anh và kẻ thứ ba tay trong tay sánh bước bên nhau, khuôn mặt cô ta thể hiện rõ sự thắng lợi, còn anh cứ ngẩn ngơ, không nhìn rõ đang vui hay đang buồn. Tôi thì như có thể khóc bất cứ khi nào.

Tình cảm mười năm của chúng tôi phút chốc đã tan thành mây khói, giống như một trò đùa vậy. Vậy mà ở gần cô ta có ba tháng ngắn ngủi, anh và cô ta đã trở thành đôi uyên ương thân thiết mặn nồng bên nhau. Tôi là người chủ động đưa ra quyết định ly hôn với anh. Mọi người nhìn bên ngoài thì cho rằng tôi cứng rắn, lạnh lùng nhưng thực chất có trời biết thời gian đó, kể từ khi tôi biết anh có người phụ nữ khác bên ngoài, tôi đã đau đớn đến thế nào, thực sự tôi cảm thấy vô cùng tủi thân, chỉ muốn chết quách đi cho xong.

Ngày đó anh thường bảo tôi tha thứ cho anh, nhưng kẻ thứ ba kia đã có con của anh rồi, tôi biết phải làm sao đây? Chẳng lẽ lại cứ sống như vậy, để anh qua lại hai bên?

Sau khi ly hôn, tôi không đòi hỏi nhiều ở anh, chỉ lấy những thứ cần thiết đối với tôi và một khoản tiền nhỏ mà thôi. Nói thật là dù ly hôn với anh nhưng tôi vẫn có tình cảm sâu đậm với anh, tôi không muốn cuộc sống sau này của anh gặp khó khăn.

Đúng vậy, tôi rất yêu anh. Mặc dù chúng tôi đã chia tay nhau rồi, mặc dù có lúc tôi rất hận anh thế nhưng sau khi chia tay anh, không đêm nào là tôi không nhớ đến anh, nhớ đến những ngày tháng chúng tôi ở bên nhau, nhớ những lần anh đối xử tốt với tôi. Sau khi ly hôn với anh, cuộc sống của tôi chẳng còn niềm vui, ngày ngày buồn bã, cứ nghĩ đến anh là trái tim tôi lại thấy đau nhói.

Chia tay anh, tôi vẫn thường nghĩ về những ngày vui vẻ mà chúng tôi từng có với nhau (Ảnh minh họa)

Hằng ngày tôi luôn quan tâm đến từng tin tức của anh, nghe ngóng xem anh làm gì hay ở đâu. Bên ngoài tôi luôn tỏ ra không có chuyện gì, nhưng thật chất trong lòng tôi đang cảm thấy hối hận vô cùng. Tôi hối hận vì khi đó đã ly hôn với anh, đã để kẻ thứ ba kia cướp đi vị trí của mình.

Một lần, khi đêm về khuya, trong lòng trống trải, tôi không kìm lòng được đã nhắn tin cho anh hỏi anh cuộc sống hiện tại thế nào, có tốt không. Không ngờ anh trả lời tôi ngay lập tức, mà không chỉ là một tin, mà còn là mấy tin liền một lúc. Anh nói anh cảm thấy rất hối hận, cuộc sống hiện tại không tốt chút nào, anh cảm thấy rất có lỗi với tôi. Đọc những tin nhắn đó mà tôi không sao kìm được, nước mắt cứ tuôn rơi.

Từ đó hầu như tối nào chúng tôi cũng trò chuyện với nhau như hai người bạn cũ. Tôi biết anh và kẻ thứ ba kia không hề đi đăng ký kết hôn. Anh nói dù tôi có tin hay không thì ngày trước anh bị cô ta cho vào tròng trong lúc uống rượu say, anh không hề có tình cảm gì với cô ta. Cuối cùng vào đúng ngày sinh nhật tôi, anh đã tới chúc mừng và chúng tôi đã phá bỏ rào cản ngày trước. Chúng tôi như những đôi tình nhân lâu ngày mới gặp lại, quấn quýt bên nhau. Và cũng từ đó tôi và anh đã quay trở lại thời hai đứa còn đang tìm hiểu nhau, cuộc sống với tôi như có ý nghĩa trở lại, mỗi ngày đều là ngày vui.

Vào một ngày, kẻ thứ ba kia đã tìm đến nhà tôi, chửi bới trách móc tôi, thậm chí cô ta còn muốn đưa tay đánh tôi nhưng đã bị tôi giữ lại. Tôi nhìn thẳng vào cô ta rồi nói từng từ một cho cô ta biết, tôi sẽ không bỏ cuộc nữa, tôi sẽ để cho anh lựa chọn, sau đó tôi quay người đi vào nhà để mình cô ta đứng bên ngoài như thế.

Tôi đã quyết định tha thứ cho anh, và chúng tôi sẽ bắt đầu lại từ đầu, từ khi hẹn hò cho đến khi kết hôn. Tôi sẽ một lần nữa cho chính mình một cơ hội, cho anh một cơ hội và cho tình yêu của chúng tôi một cơ hội. Mặc dù giờ đây tôi đã trở thành kẻ thứ ba đi phá hoại gia đình người khác, nhưng tôi sẽ không mềm lòng nữa, tôi sẽ đối mặt với cô ta và con của họ, tôi sẽ phải lấy lại những gì vốn thuộc về tôi.

Theo Mai Mei (Khám Phá)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP