Thế giới

Hành khách sốc vì phi công ngủ trong khoang hạng nhất

Hành khách trên một chuyến bay của hãng United Airlines (Mỹ) đã vô cùng lo lắng khi chứng kiến cảnh một phi công nằm ngủ trong khoang hạng nhất, Daily Mail đưa tin ngày 11-9.

Vụ việc nói trên xảy ra trong chuyến bay đi từ TP Newark (Mỹ) đến TP Glasgow (Scotland). Một hành khách đã chụp ảnh một phi công, danh tính không được tiết lộ, nằm ngủ trong khoang hạng nhất bên cạnh đồng phục của mình.

Một thanh tra cảnh sát về hưu cho biết phi công này đã vào nhà vệ sinh và thay trang phục trước khi ngủ trưa. Cựu thanh tra cảnh sát cho biết ông quyết định chụp ảnh vì cho rằng phi công đã tự đặt mình vào một tình huống đáng lo ngại.

"Cảnh sát sẽ gặp rắc rối nếu họ bị chụp ảnh ngủ trong xe tuần tra. Tôi nghĩ phi công của một chuyến bay chở hàng trăm người không nên tự đặt mình vào một vị trí đáng ngại như thế" – thanh tra cảnh sát về hưu, danh tính không được tiết lộ, chia sẻ.

Cũng theo người này, phi công nói trên đã ngủ khoảng 1 giờ 30 phút trước khi quay lại buồng lái. "Nếu phi công cần nghỉ ngơi giữa chuyến bay, họ không nên để hành khách thấy điều đó. Tôi đã đến Mỹ nhiều lần và đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh tượng này" – cựu thanh tra cảnh sát cho hay.

Nhiều hành khách bị sốc khi thấy phi công nằm ngủ trong khoang hạng nhất bên cạnh đồng phục của mình. Ảnh: Daily Mail

Được biết, chuyến bay mang số hiệu UA161 nói trên cất cánh vào lúc 19 giờ 40 phút ngày 22-8 và đến Scotland vào lúc 7 giờ 30 phút hôm sau.

Hãng United Airlines chia sẻ với tờ Daily Mail rằng theo quy định, phi công được yêu cầu phải nghỉ ngơi trong các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương. Cũng theo United Airlines, chuyến bay mang số hiệu UA161 được điều khiển bởi 3 phi công và phi công trong bức ảnh nằm ngủ trong thời gian nghỉ ngơi của mình.

Tuy nhiên, một thành viên phi hành đoàn giấu tên của một hãng hàng không lớn khẳng định việc phi công thay đồng phục và ngủ trưa trong khoang hạng nhất là "cực kỳ lạ lùng".

"Đây không phải là quy trình tôi biết. Thật lạ lùng khi một cơ trưởng cởi bỏ đồng phục trong chuyến bay" – người này cho biết, đồng thời nói thêm rằng phi công thường nghỉ ngơi trong buồng lái. "Hành khách lo lắng là điều dễ hiểu" – người này khẳng định.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: phi công ngủ , hành khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP