Pháp luật

Hàng chục thanh thiếu niên mang theo mã tấu đi 'xử' nhau

Nhằm giải quyết mâu thuẫn cá nhân, một thiếu niên đã kêu gọi thêm hàng chục người mang theo dao rựa, mã tấu định "xử" nhau.

Ngày 21/11, Công an phường Tân Lập (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã triệu tập làm việc đối với 13 thanh thiếu niên, học sinh đã có hành vi mang theo nhiều loại hung khí chuẩn bị tham gia hỗn chiến.

Nhóm học sinh, thanh thiếu niên tại cơ quan Công an.


Trước đó, khoảng 21h ngày 8/11, Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo của người dân về vụ việc 2 nhóm học sinh, thanh thiếu niên mang theo nhiều loại hung khí đang tụ tập ở vòng xoay đường Trần Quý Cáp (phường Tân Lập) để hỗn chiến.

Ngay sau đó, Phòng CSCĐ đã cử 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường ngăn chặn.

Thấy lực lượng Công an, nhóm học sinh, thanh thiếu niên nhanh chóng phóng xe tẩu thoát. Quá trình truy đuổi, tổ công tác đã tạm giữ được 7 học sinh, thiếu niên, thu giữ 3 cây dao rựa, 1 cây mã tấu.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an phường Tân Lập đã triệu tập được 13 học sinh, thiếu niên thuộc một nhóm. Nhóm này do Trần Nguyễn Kh. (16 tuổi, trú xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) cầm đầu.

Điều đáng nói, tất cả 13 người trong nhóm chỉ mới từ 14 đến 17 tuổi, trong đó nhiều thanh thiếu niên đang theo học cấp 2 và cấp 3.

Tại cơ quan Công an, Kh. khai nhận, trước đó đi uống trà chanh có nhìn 1 người bạn gái tên D. quen biết trước đó. Sau đó, D. lại gây sự đánh Kh. 2 lần nhưng Kh. không đánh trả. Đến tối thì D. nhắn tin hẹn đánh nhau nhưng Kh. không ra vì D. là con gái.

Hôm sau, chị gái của D. vào Facebook nhắn tin hẹn tiếp nhưng Kh. không ra.

Tiếp đó, anh rể của D. hẹn thì Kh. vào mạng xã hội Facebook thành lập một nhóm rồi nhắn tin lôi kéo được khoảng 30 người hỗ trợ mình tham gia giải quyết mâu thuẫn.

Ngoài ra, nhóm của Kh. còn mang theo 16 con dao rựa, mã tấu để hỗn chiến .

Hung khí để tham gia hỗn chiến.


Vụ việc được lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk ngăn chặn kịp thời nên không để lại hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP