Thế giới

Hàn Quốc xét nghiệm virus corona với mọi tín đồ của Tân Thiên Địa

Nhà chức trách Hàn Quốc hôm nay 25-2 cho biết sẽ nhanh chóng xét nghiệm virus corona chủng mới với mọi tín đồ thuộc giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) sau khi có được danh sách toàn bộ tín đồ.

Các quan chức trong đảng cầm quyền Dân chủ (DP) của Hàn Quốc trong cuộc họp bàn về chính sách chống dịch COVID-19 tại Seoul ngày 25-2-2020 - Ảnh: YONHAP

Theo Hãng tin Yonhap, động thái trên được công bố vào thời điểm Hàn Quốc đã ghi nhận 893 ca bệnh COVID-19, với 8 trường hợp tử vong.

Khoảng 60% trong tổng số ca bệnh COVID-19 liên quan tới một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố miền đông nam Daegu của Hàn Quốc. Một giáo khu nhỏ của Tân Thiên Địa mới đây đã đồng ý cung cấp cho nhà chức trách danh sách toàn bộ tín đồ của họ.

Trong diễn biến liên quan, Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ các quan chức thuộc đảng cầm quyền Dân chủ (DP) của Hàn Quốc và văn phòng tổng thống cho biết chính quyền nước này đã lên kế hoạch áp dụng các bước cách ly theo dõi "tối đa" (maximum) tại thành phố Daegu và tỉnh lân cận để ngăn chặn dịch bệnh và tìm cách tạo thêm nguồn ngân sách bổ sung chống dịch.

Cụ thể sẽ triển khai triệt để các biện pháp tăng cường chống dịch tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, những nơi có số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt trong những ngày gần đây.

Tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã xếp Daegu và quận Cheongdo vào diện "những khu vực quan tâm chăm sóc đặc biệt" để có thể xử lý tốt hơn dịch bệnh COVID-19.

Chia sẻ thông tin trong cuộc họp báo ngày 25-2, người phát ngôn của Đảng DP, nghị sĩ Hong Ihk Pyo, cho biết "chính phủ đang nghiên cứu về các phương án liên quan những biện pháp phong tỏa" và "Chính phủ sẽ công bố thông tin chi tiết sau khi đã có sự phê chuẩn tại cuộc họp của nội các".

Tuy nhiên trong thông tin chia sẻ với báo giới, Đảng DP cho biết chính sách ngăn dịch tối đa có nghĩa là tăng cường các nỗ lực cách ly phòng lây nhiễm chứ không phải áp dụng một lệnh phong tỏa thành phố.

Tác giả: D. KIM THOA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP