Thế giới

Hàn Quốc bắt giữ cháu trai bộ trưởng Tư pháp dính bê bối

Tòa án Hàn Quốc ngày 16/9 đã ra lệnh bắt cháu trai của Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk, người đang vướng nhiều bê bối trong cuộc điều tra ngày càng mở rộng.

Thẩm phán Im Min Sung của Tòa án Trung tâm Seoul ký lệnh bắt và nói “cần thiết phải ngăn nghi phạm bỏ trốn hoặc tác động đến các bằng chứng”.

Người cháu của ông Cho, thành viên đầu tiên trong gia đình ông bị bắt giữ, là tâm điểm của các cáo buộc gia đình ông rót tiền mờ ám vào một quỹ đầu tư nhằm trục lợi

Quỹ của họ đổ tiền vào Wealth C&T, công ty sản xuất công tắc cho cột đèn, hai tháng sau khi Cho Kuk trở thành trợ lý cao cấp của tổng thống vào năm 2017. Doanh số của công ty này tăng vọt sau khoản đầu tư, nhờ hàng loạt đơn hàng từ chính quyền.

Ông Cho Kuk được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đề cử làm Bộ trưởng Tư pháp ngày 8/9 và ông được chính thức bổ nhiệm ngày 9/9. Ảnh: Yonhap

Vợ của ông cho cũng bị nghi đã can dự một cách bất thường vào quyết định đầu tư của quỹ. Trong khi đó, gia đình ông Cho nói không biết quỹ này đầu tư vào đâu, và không biết vai trò của cháu mình trong vụ việc.

Ngoài ra, bên công tố cũng điều tra cáo buộc vợ ông Cho làm giả một giải thưởng ở đại học để giúp con gái của hai người vào trường y.

Ông Cho đã phủ nhận hầu hết cáo buộc. Ông cam kết không can thiệp vào cuộc điều tra và ra lệnh cho bên công tố điều tra công bằng và chặt chẽ.

Tác giả: Trọng Thuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP