Thế giới

Hàn Quốc bắt cựu thứ trưởng tư pháp bị nghi dự 'tiệc s.e.x'

Kim Hak-ui bị cáo buộc nhận hối lộ và tham gia các bữa tiệc thác loạn cùng gái bán dâm do một chủ thầu xây dựng tổ chức.

Cựu thứ trưởng Hàn Quốc Kim Hak-ui. Ảnh: Yonhap.

Tòa án Trung tâm quận Seoul, Hàn Quốc hôm 16/5 phát lệnh bắt cựu thứ trưởng Tư pháp Kim Hak-ui để đề phòng khả năng ông này "bỏ trốn và giả mạo bằng chứng".

Kim, 63 tuổi, bị cáo buộc nhận hối lộ 130 triệu won (110.000 USD) và hơn 100 lần dự các buổi "tiệc sex" thác loạn cùng gái bán dâm do nhà thầu xây dựng Yoon Jung-cheon tổ chức. Ông còn bị cho là nhận 40 triệu won (33.000 USD) tiền hối lộ từ một doanh nhân khác.

Vụ án gây chú ý ở Hàn Quốc vì liên quan đến hối lộ tình dục. Kim Hak-ui bác bỏ các cáo buộc.

Kim Hak-ui, một cựu công tố viên, được bổ nhiệm làm thứ trưởng tư pháp vào tháng 3/2013 dưới thời cựu tổng thống Park Geun-hye, nhưng từ chức chỉ sau một tuần do xuất hiện thông tin ông dự "tiệc sex" mà Yoon Jung-cheon tổ chức.

Kim bị điều tra vì các cáo buộc cưỡng hiếp và nhận hối lộ trong năm 2013 và 2014, nhưng không bị kết tội do cơ quan điều tra thiếu bằng chứng.

Công tố viên bắt đầu cuộc điều tra mới vào đầu năm nay. Kim bị chặn lại tại sân bay Incheon hồi tháng 3 khi ông ta đội mũ, bịt khẩu trang để lên chuyến bay đến Bangkok, làm dấy lên nghi ngờ cựu quan chức này đang tìm cách bỏ trốn.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP