Thế giới

Hàn Quốc bắt công dân Triều Tiên vượt biển đào tẩu

Một công dân Triều Tiên đã bị phía Hàn Quốc bắt giữ sau khi vượt qua đường biên giới trên biển phía Tây, theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc.

(Ảnh minh họa: Korea Times)

Hãng tin Yonhap ngày 11/8, một người Triều Tiên đã bị Hàn Quốc bắt giữ sau nỗ lực vượt qua biên giới đào tẩu. Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, trong khi theo dõi khu vực biên giới, quân đội nước này đã phát hiện ra người đào tẩu và đến giải cứu người này ở khu vực đảo Gyodong, gần đường biên giới ở Hoàng Hải vào lúc 1 giờ sáng nay.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, người đào tẩu là một thanh niên ngoài 20 tuổi. Hiện tại, người này đang bị tạm giữ để thẩm vấn về lý do và phương thức trốn thoát khỏi Triều Tiên.

Đây là trường hợp người Triều Tiên vượt biên sang Hàn Quốc mới nhất trong năm nay. Tháng trước, 5 người Triều Tiên cũng đã bị bắt giữ khi dùng thuyền nhỏ vượt qua đường biên giới phía bắc ở Đông Hải nhằm đào tẩu sang Hàn Quốc.

Vào tháng 6 năm nay, một cặp cha con từ Triều Tiên cũng vượt qua đường biên giới để xin tị nạn tại Hàn Quốc.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, kể từ đầu năm tới giờ đã có 11 người Triều Tiên đã vượt biên sang Hàn Quốc theo đường biển hoặc thông qua đường biên giới kiên cố liên Triều, so với con số 7 người trong năm 2016.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng còn quá sớm để khẳng định Triều Tiên đang trong tình trạng bất ổn, nhưng phía Hàn Quốc sẽ giám sát sự gia tăng trên.

Tác giả: Đức Hoàng Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP