Thể thao

Hai 'bom tấn' ra mắt, Chelsea thắng dễ ở trận mở màn

Trong ngày ra mắt 2 tân binh Werner và Havertz, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Brighton với tỉ số 3-1.

Chelsea đã có màn khởi đầu thuận lợi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-21

Ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021, Chelsea thiếu vắng khá nhiều cầu thủ vì chấn thương và án treo giò. Trong số các tân binh mà The Blues chiêu mộ trong hè này, chỉ có Timo Werner và Kai Havertz kịp góp mặt ở trận ra quân. Hai ngôi sao người Đức được HLV Lampard xếp đá chính trên hàng tấn công cùng Hudson-Odoi.

Chelsea chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công nhưng họ gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự của Brighton. Trong khoảng 20 phút đầu trận, The Blues không tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành đội chủ nhà. Thậm chí, chính Brighton mới là đội tạo ra những cơ hội đầu tiên.

Thi đấu rất chặt chẽ nhưng Brighton đã mắc sai lầm ở phút 21 với đường chuyền lỗi của tiền vệ Alzate. Từ tình huống này, Timo Werner đã có cơ hội và tiền đạo người Đức đã bị thủ thành Ryan đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Chelsea được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Jorginho không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đưa các vị khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn mở tỉ số, Chelsea đã tạo ra thế trận tốt hơn rất nhiều. Nhờ sự hoạt động tích cực của bộ đôi Werner - Havertz, Chelsea đã có khá nhiều cơ hội từ những tình huống lên bóng nhanh nhưng các chân sút của họ lại không thể tận dụng. Về phần mình, Brighton cũng gây sức ép khá lớn ở cuối hiệp 1 và khiến thủ thành Kepa phải 1 lần trổ tài cứu thua.

Tân binh Havertz chưa để lại nhiều dấu ấn ở trận ra mắt Chelsea

Không chấp nhận thất bại ở trận ra quân, Brighton vùng lên tấn công khá dữ dội ở hiệp đấu thứ 2. Sự phản kháng mạnh mẽ đã giúp đội chủ nhà có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 54. Người tạo nên sự khác biệt là tiền đạo Leandro Trossard với cú sút xa hiểm hóc ngoài vòng cấm. Dù đã nhoài người hết cỡ nhưng thủ thành Kepa không thể cứu thua cho Chelsea.

Tuy nhiên, niềm vui của Brighton cũng chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 phút. Tới phút 56, Chelsea đã tái lập thế dẫn bàn nhờ cú sút xa đầy uy lực và hiểm hóc của hậu vệ trẻ Recce James. Thủ thành Ryan của Brighton dù đã bay người nhưng không có cơ hội cứu thua khi bóng găm thẳng vào góc cao khung thành.

Hai bàn thắng liên tiếp ở đầu hiệp 2 khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Cả 2 đội đều tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Điều khác biệt là Brighton không thể tận dụng, còn Chelsea lại có bàn thắng thứ 3 ở phút 66. Tài năng trẻ Reece James tiếp tục ghi dấu ấn với cú đá phạt góc để trung vệ Kurt Zouma dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1. Bóng đã chạm chân hậu vệ Brighton đổi hướng khiến thủ thành Ryan không thể cứu thua.

Để thua bàn thắng 3, Brighton dốc toàn lực cho mặt trận tấn công nhưng hàng thủ của Chelsea đã thi đấu rất chặt chẽ và hiệu quả. Thậm chí, trong thế trận đó, The Blues còn tạo ra một số cơ hội từ những pha phản công. Điều đáng tiếc là tiền đạo Timo Werner không thể lập công dù đã có tới 5 lần dứt điểm.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Họ đã có màn khởi đầu thuận lợi ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-21 dù những bản hợp đồng "bom tấn" chưa thể lên tiếng như kì vọng. Theo lịch, ở vòng đấu thứ 2, thầy trò Frank Lampard sẽ trở về sân nhà tiếp đón nhà ĐKVĐ Liverpool.

Tác giả: NGUYÊN KHANG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP