Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh:Ngày hội thi an toàn giao thông cho học sinh THPT

Đến dự Hội thi có ông Hoàng Minh Việt, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh; ông Nguyễn Xuân Trường, Phó GĐ Sở GD-ĐT; Đại tá Nguyễn Văn An, Phó GĐ Công an…cùng hàng ngàn học sinh THPT trên địa bàn. Tham gia ngày thi chung kết có 9 đội đã xuất sắc vượt qua 9 vòng thi cụm với 44 trường phổ thông trung học trên địa bàn tỉnh.

Hôm nay (10/5), Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở Công an, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi an toàn giao thông cấp trung học phổ thông tỉnh Hà Tĩnh, năm học 2013-2014
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi

Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT trong các trường trung học phổ thông, nâng cao nhận thức của học sinh về  các quy định của luật giao thông đường bộ , tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn và vi phạm ATGT.

Các đội tham gia phần thi
Các đội tham gia phần thi “Ai tinh mắt hơn”

Nội dung thi gồm 5 phần: Giới thiệu đội tuyển; Ai tinh mắt hơn; Chọn ô số; Thử tài văn nghệ và Thi thuyết trình. Tại cuộc thi, tất cả các trường đều chuẩn bị chu đáo về đề tài, tiết mục biểu diễn. Nhiều tiểu phẩm có giá trị giáo dục truyên truyền pháp luật giao thông rất cao. Đặc biệt các đội đều thể hiện được sự hiểu biết của mình về pháp luật ATGT, qua đó người xem chương trình cũng có dịp để học hỏi, tìm hiểu và thực hiện tốt về ATGT.

Các thành viên ban giám khảo trao quà lưu niệm cho các đội
Các thành viên ban giám khảo trao quà lưu niệm cho các đội

Phát biểu tại Hội thi, ông Hoàng Minh Việt cho biết: Tiếp tục triển khai chủ trương thực hiện có hiệu quả theo Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương; Nghị quyết 88 của Chính phủ; Kế hoạch số 21 của UBND tỉnh Hà Tĩnh và Kế hoạch số 34 ngày 22/1/2014 của Ban ATGT tỉnh về kế hoạch hành động “Năm ATGT-2014”, chương trình phối hợp giữa Ban ATGT tỉnh và Sở GD-ĐT về đẩy mạnh công tác quán triệt ATGT trong nhà trường.

Ông Hoàng Minh Việt và ông Nguyễn Xuân Trường trao giải cho các đội
Ông Hoàng Minh Việt và ông Nguyễn Xuân Trường trao giải cho các đội

Cuộc thi này sẽ tạo cho các em hiểu biết đầy đủ hơn về pháp luật ATGT, chuyển từ nhận thức sang ý thức tự giác. Và cũng từ cuộc thi này nó sẽ là động lực có tính lan tỏa rộng khắp trong toàn thể học sinh khối phổ thông, đến các bậc phụ huynh và tới cả cộng động.

Văn Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP