Tin

Hà Tĩnh: Xôn xao thông tin “sinh vật lạ” trong gói gia vị mì tôm

Những ngày qua, dư luận tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh bàn tán xôn xao về thông tin trong gói gia vị của gói mì tôm xuất hiện một “vật thể lạ”. Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang.

Theo thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội, ngày 18/1, gia đình ông Hồ Văn Linh ở xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) pha một gói mì tôm B.M. Khi mở gói gia vị thì ông Linh phát hiện có một “sinh vật lạ” ngọ nguậy.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh khẳng định "vật thể lạ" này không thể tồn tại trong gói gia vị.
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh khẳng định “vật thể lạ” này không thể tồn tại trong gói gia vị.

Sau khi nhận được thông tin trên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên xác minh thông tin.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên cử cán bộ của trung tâm cũng lãnh đạo xã Cẩm Minh, Trạm Y tế xã Cẩm Minh xuống địa bàn để kiểm tra.

Theo bản báo cáo, khi các cán bộ của trung tâm tới nhà Hồ Văn Linh thì có thấy một “vật thể lạ” màu đen, có hiện tượng chuyển động với kích thước dài khoảng 0,5cm (có co giãn), nằm trong chiếc bát ăn cơm cùng với gói dầu của gói mì tôm.

Tuy nhiên đó là vật thể gì, từ đâu mà có thì lực lượng chức năng chưa kết khẳng định được.

Ông Trần Viết Trường, Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Vật thể lạ di chuyển khá linh hoạt xung quanh miệng bát và trên túi nilông bọc bát. Khi tới hiện trường, do gói mì tôm và phụ gia được mở sẵn nên rất khó xác định sinh vật lạ có phải từ gói mì tôm hay không”.

“Khi cho vật thể lạ này xuống lớp dầu nó yếu dần và không thể di chuyển. Do đó việc nó ở trong gói dầu là rất khó”, ông Trường nhận định thêm.

Sau đó, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên đã có báo cáo và đưa “vật thể lạ” này lên Cục An toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh. Cục cũng đã kiểm tra và cho sinh vật nằm ngập trong gói gia vị của gói mì tôm, sau khoảng 40 phút sinh vật bất động.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh nói: “Gói mì tôm được sản xuất ngày 23/12/2015. Tôi khẳng định sinh vật như vậy không thể sống trong gói gia vị với thời gian lâu như vậy. Với quy trình công nghệ sản xuất mì khép kín, công đoạn hấp, chiên dầu với nhiệt độ cao thì không có sinh vật nào có thể sống nổi”.

Đồng thời qua sự việc này, ông Hùng cũng khuyến cáo người dân phải cẩn thận trong việc xem xét ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm, sử dụng và bảo quản thực phẩm an toàn, tránh dùng các loại sản phẩm hư hỏng.

Diệu Ái – Trần Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP