Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh xét nghiệm 9 hành khách đi cùng xe có trường hợp F1 ở Thái Bình

Theo thông báo từ tỉnh Thái Bình, trên xe khách của nhà xe Đức Hùng, đi cùng chuyến xe với trường hợp F1 có các hành khách người Hà Tĩnh nên CDC Hà Tĩnh đã khẩn trương tiến hành xét nghiệm.

Trước đó, ngày 29/7, trên xe khách của nhà xe Đức Hùng (chạy tuyến Quảng Ngãi - Vân Đồn) có 1 hành khách là F1 của bệnh nhân covid-19 số 566. Đi cùng chuyến xe đó có các hành khách người Hà Tĩnh.

Sau khi nắm bắt thông tin, CDC Hà Tĩnh đã tiến hành kích hoạt hệ thống y tế dự phòng các huyện, thị xã, thành phố điều tra, xác minh và liên hệ được 9 hành khách đi trên chuyến xe. Ngay sau đó, ngành đã tiến hành điều tra dịch tễ, tổ chức cách ly theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo Hà Tĩnh, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, tất cả 9 hành khách đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp này đều đang tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Ảnh minh họa: Báo Hà Tĩnh

Bên cạnh đó, theo thông tin từ báo Tiền Phong, toàn bộ 12 trường hợp F1 và phần lớn trong 69 trường hợp F2 của bệnh nhân Covid-19 số 566 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Thái Bình tiếp tục thực hiện phong toả nơi cư trú và rà soát các nơi bệnh nhân này đến, tiếp xúc để khoanh vùng, dập dịch.

Như đã thông tin, trong số những người đi từ tỉnh có dịch về Thái Bình đã có 1 trường hợp là ông B.V.N (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà) có kết quả dương tính với SARS- CoV-2 (bệnh nhân số 566). Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân dương tính với SARS- CoV-2, ngành Y tế Thái Bình và các cơ quan liên quan đã điều tra toàn diện ổ dịch. Kết quả, xác định có 12 trường hợp F1, 69 trường hợp F2. Những trường hợp F1, F2 hiện đều đã được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP