Dự án đầu tư

Hà Tĩnh và BIDV thống nhất việc đầu tư các dự án trên địa bàn

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo về tình hình thực hiện một số dự án, công trình trên địa bàn thành phố và các phương án đề nghị BIDV cho vay hoặc đầu tư vốn.

Sáng 12/7, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam BIDV do ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trưởng đoàn để bàn bạc, thống nhất việc đầu tư và cho vay một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Dự án nâng cấp đường Nguyễn Công Trứ, dự kiến tổng mức đầu tư: 63,6 tỷ đồng, đề nghị BIDV cho vay số tiền 60 tỷ đồng (thời hạn 5 năm, lãi suất ưu đãi bằng 50% lãi suất cho vay thương mại, năm đầu không thu lãi) để thực hiện dự án trong năm 2015. Dự án Công viên trung tâm thành phố, đề nghị BIDV tham gia đầu tư hạ tầng kỹ thuật còn thiếu.

Về hệ thống thoát nước, xử lý úng ngập trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, đề nghị BIDV cho vay ưu đãi số tiền khoảng 100 tỷ đồng để thực hiện một số tuyến mương thoát nước và xử lý úng ngập.

Đối với Dự án tôn tạo đền thờ Nguyễn Thiếp tại huyện Can Lộc, UBND tỉnh đã thống nhất việc BIDV thuê Trung tâm Mỹ thuật trang trí nội ngoại thất (thuộc Bộ VH-TT&DL) làm đơn vị tư vấn lập quy hoạch, thiết kế, dự toán và các thủ tục liên quan để thực hiện; đề nghị BIDV quan tâm đẩy nhanh tiến độ và sớm hỗ trợ kinh phí để triển khai trong năm 2015.

Tại buổi làm việc, các ngành liên quan đã tham mưu việc thành lập Quỹ Bình Hà và Quỹ hỗ trợ đào tạo phát triển doanh nghiệp theo Bản thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Bình Định giai đoạn 2016-2020.

Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Trần Bắc Hà: Cơ bản đồng tình với các đề xuất của tỉnh; đề nghị Hà Tĩnh đồng tình chủ trương thành lập Chi nhánh BIDV tại Vũng Áng

Về tiến độ thực hiện Dự án nuôi bò giống và bò thịt của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà, UBND tỉnh đã ban hành các Quyết định bổ sung quy hoạch, chấp thuận chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm khảo sát thực hiện dự án tại địa bàn 2 huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên; cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần chăn nuôi Bình Hà thực hiện dự án giai đoạn 1 với quy mô 30 ngàn con, vốn đầu tư 884 tỷ đồng; các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên đang tập trung thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng đã làm việc Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam để thống nhất chuyển 3.679 ha đã được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất sang quy hoạch phát triển chăn nuôi và Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh đồng ý trả lại diện tích 1.846 ha đất để Công ty CP chăn nuôi Bình Hà làm các thủ tục thuê đất, phát triển chăn nuôi và sản xuất nông lâm nghiệp.

Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Trần Bắc Hà cơ bản đồng tình với các đề xuất của tỉnh về việc cho vay và đầu tư vốn thực hiện các dự án; đề nghị UBND thành phố sớm gửi các dự án đề nghị vay vốn cho BIDV, đồng thời có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy đồng tình với chủ trương thực hiện các quy trình thủ tục để BIDV thành lập chi nhánh cấp 1 tại Vũng Áng; mong muốn đơn vị tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đầu tư các dự án lớn trên địa bàn.

Đối với dự án Công viên trung tâm, BIDV sẽ phân chia các giai đoạn, lựa chọn các hạng mục đầu tư với ý tưởng tạo nên một điểm nhấn, điểm dừng chân của du khách trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Ông Trần Bắc Hà cũng gợi ý đầu tư cho Mitraco Hà Tĩnh vay vốn với lãi suất ưu đãi để thực hiện các dự án nhà máy lúa giống, trung tâm hươu giống và nhà ở công nhân. Đề nghị tỉnh Hà Tĩnh đồng tình chủ trương thành lập Chi nhánh Ngân hàng BIDV tại Vũng Áng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị định 67, tạo điều kiện để ngư dân đóng tàu lớn vươn khơi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cảm ơn sự quan tâm, ưu tiên của BIDV dành cho Hà Tĩnh trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là việc hỗ trợ, đầu tư thực hiện những công trình, dự án mà tỉnh đã đề xuất. Về phía tỉnh, sẽ có kế hoạch bố trí nguồn vốn và chỉ đạo quyết liệt đối với việc thực hiện các dự án đảm bảo tính khả thi, trả nợ đúng hạn, đảm bảo an toàn vốn cho BIDV.

Đối với dự án nuôi bò giống và bò thịt chất lượng cao, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị 2 bên phối hợp đồng bộ hơn để đẩy nhanh tiến độ, trong đó tỉnh chỉ đạo quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho doanh nghiệp; BIDV sớm giải ngân nguồn vốn để thực hiện và Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà sớm thực hiện việc trồng cỏ, nhập bò theo đúng tiến độ: ” Hà Tĩnh cam kết thực hiện các thủ tục hành chính nhanh nhất và đồng hành sát sao với BIDV trong quá trình thực hiện các dự án.”

Bí thư Tỉnh ủy đồng tình với chủ trương thực hiện các quy trình thủ tục để BIDV thành lập chi nhánh cấp 1 tại Vũng Áng và mong muốn đơn vị tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đầu tư các dự án lớn trên địa bàn.

                  Minh Giang/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP