TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Uống rượu vẫn “hiên ngang” lái xe, bác sỹ Tai – Mũi – Họng “cay đắng” nộp phạt 17 triệu

Dù đã uống một lượng rượu khá nhiều nhưng vị bác sỹ (ở Hà Tĩnh) vẫn bất chấp quy định khi điều khiển xe ô tô, trả giá cho hành động này là mức phạt 17 triệu đồng và tước bằng lái xe 2 tháng.

  Công an tiến hành đo nồng độ cồn đối với ông Lê Đức Phúc

Thông tin từ Công an TX Kỳ Anh cho biết: Vào tối ngày 14/9, lực lượng chức năng tiến hành đo nồng độ cồn trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua phường Sông Trí.

Khi tổ công tác tiến hành dừng xe ô tô mang biển kiểm soát 38A – 11088 do ông Lê Đức Phúc (trú tại Tổ dân phố 2, phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh) điều khiển để kiểm tra nồng độ cồn thì ông Phúc đã biện nhiều lí do để không thổi.

“Sau hơn 1 giờ đồng hồ thuyết phục, giải thích thì ông Phúc mới chịu chấp hành và khi kiểm tra thì nồng độ cồn vượt quá 0.4mg/l khí thở.

Với mức vi phạm này ông Phúc sẽ bị phạt 17 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 60 ngày”, một cán bộ công an cho biết.

Được biết, ông  Phúc hiện là bác sỹ công tác ở Khoa Tai – Mũi – Họng tại một bệnh viện ở Hà Tĩnh .

Điều khiển ô tô khi nồng độ cồn vượt quá 0.4mg/l khí thở ông Phúc sẽ bị phạt 17 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 60 ngày.

Thực hiện kế hoạch số 29/KHCAT – PC67 của Công an tỉnh Hà Tĩnh và kế hoạch số 40/KHCATX của Công an Thị xã Kỳ Anh, về việc kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông; Từ ngày 30/8  đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã triển khai quyết liệt kiểm tra việc chấp hành nồng độ cồn khi lái xe.

Trong gần nửa tháng triển khai, Công an Thị xã Kỳ Anh đã tiến hành đo nồng độ cồn trên nhiều tuyến đường của thị xã; đã có 56 trường hợp vi phạm trong đó có 4 lái xe ô tô, số còn lại là điều khiển xe gắn máy.

Hầu hết trong số đó có nồng độ cồn cao, vượt quá 0.4mg/l khí thở.

Hiện nay, mức phạt thấp nhất là 1.5 triệu đồng và cao nhất là 17 triệu đồng cho lỗi này.

Đình Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP