Cuộc bình chọn lần này đã thu hút 65 sản phẩm của các cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn 13 huyện, thị xã, thành phố gửi đến tham gia bình chọn. Kết quả cho thấy trong 29 sản phẩm được tôn vinh lần này thì nhóm thủ công mỹ nghệ có 8 sản phẩm; chế biến nông lâm thủy sản và đồ uống có 9 sản phẩm; thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí có 8 sản phẩm; nhóm sản phẩm khác có 4 sản phẩm được công nhận.

hatinh (2)

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận cho 29 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2015.

Đây là một hoạt động nhằm phát hiện, động viên, tôn vinh các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; tạo điều kiện giúp đỡ các đơn vị mở rộng quy mô, tìm kiếm thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh tế nông thôn, góp phần quan trọng vào Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, đây là lần thứ 3 Hà Tĩnh tổ chức tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, điểm đáng chú ý năm nay các sản phẩm chế biến từ sản phẩm Nông nghiệp có bước phát triển mạnh về số lượng và chất lượng.

Hiện nay ở Hà Tĩnh có 14.000 cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (700 doanh nghiệp, 13.300 cơ sở sản xuất) thì số lượng sản phẩm tham gia bình chọn chưa nhiều, chưa thể hiện hết tính phong phú, đa dạng của sản phẩm công nghiệp nông thôn ở Hà Tĩnh.