Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tin mới vụ người lạ lái xe đến trường đánh, bắt 2 nam sinh chở đi

Sự việc 2 nam sinh là anh em sinh đôi bị nhóm người lạ đến trường đánh, đưa lên xe bán tải Ford Ranger chở đi gây chấn động.

Lãnh đạo thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận có việc người ngoài đến trường THPT Hương Sơn chở 2 học sinh đi nơi khác khiến nhà trường lo lắng.

Trước đó, sáng 27/5, một số học sinh Trường THPT Hương Sơn (đóng tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) nhìn thấy 3 đối tượng lạ đến gọi 2 nam sinh của trường ra đánh. Sau đó 2 nam sinh lên xe bán tải nhãn hiệu Ford Ranger, BKS 38C-091.XX của người lạ để di chuyển đi nơi khác. Sự việc được các em học sinh báo cáo thầy cô giáo và nhà trường.

Nhận được thông tin, một số giáo viên và học sinh liền đuổi theo xe bán tải, đồng thời báo cho lực lượng chức năng. Khi đến chùa Nhiễu Long (cách trường khoảng 1km) thì chiếc xe bán tải bị chặn lại. Lúc này lực lượng công an đã có mặt, mời những người liên quan về trụ sở để giải quyết.

Người dân và lực lượng chức năng chặn chiếc xe chở 2 học sinh trường THPT Hương Sơn.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ 2 nhóm học sinh thuộc xã Sơn Bằng và xã Sơn Diệm mâu thuẫn, đánh nhau nhưng không để lại thương tích. Nhóm học sinh người Sơn Bằng đã gọi người nhà (trú tại thị trấn Phố Châu) đến để thị uy.

Khi nhóm người này đến cổng trường Hương Sơn thì gặp hai học sinh xã Sơn Diệm (hai anh em sinh đôi) nên đã dọa dẫm, tát vào mặt, đồng thời yêu cầu lên xe để chở đi nơi khác tiếp tục "nhắc nhở".

“Tại buổi làm việc chiều 27/5, hai bên gia đình học sinh muốn tự thỏa thuận dân sự, giải quyết để không làm ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu. Thầy hiệu trưởng cũng có quan điểm hòa giải để không ảnh hưởng tới việc học của các cháu. Ngoài ra, đối với 2 người lớn đi xe ô tô đến trường, công an cũng làm việc, làm rõ các hành vi như lời qua tiếng lại, dùng tay tát các cháu để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật”, một cán bộ công an thị trấn Phố Châu cho biết.

Anh Đ. C. (người tham gia đuổi bắt chiếc xe bán tải nói trên) cho biết: “Lúc đó tôi đang có việc gần trường, thấy rất đông giáo viên và học sinh tập trung nên lại xem có chuyện gì. Biết có 2 học sinh lên xe nên tôi đuổi theo, đến chùa Nhiễu Long thì chiếc xe bị đuổi kịp và bị ép vào lề đường”.

Hiện chiếc xe bán tải đang bị lực lượng chức tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP