Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn vừa ký ban hành Quyết định về việc thanh tra toàn diện Dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh (Dự án Phú Nhân Nghĩa).

Thanh tra toàn diện Dự án Phú Nhân Nghĩa trong 35 ngày


Theo đó, Thanh tra tỉnh sẽ thực hiện thanh tra toàn bộ quá trình triển khai thực hiện Dự án Phú Nhân Nghĩa, kiểm tra các nội dung liên quan đến việc chấp hành quy định pháp luật và quy định khác của các sở, ngành, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc triển khai dự án.

Thời gian thực hiện thanh tra là 35 ngày làm việc.

Được biết, thời gian qua, người dân ở Thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đã nhiều lần có đơn kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho rằng chủ đầu tư đã không thực hiện đúng mục đích của dự án.

Dự án Phú Nhân Nghĩa nằm tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, được chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 4252/QĐ - UBND ngày 04 tháng 11 năm 2015 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, trên diện tích 99384 m2, tổng mức đầu tư 138 tỷ đồng, do Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa làm chủ đầu tư.

Dự án có mục tiêu tổ chức không gian quy hoạch khu dân cư, trung tâm thể dục thể thao, trường mầm non kết nối không gian với các khu chức năng khác đảm bảo phù hợp với tổng thể chung. Khai thác, sử dụng có hiệu quả đất đai và hệ thống hạ tầng hiện có, làm cơ sở để quản lý xây dựng, triển khai các dự án đầu tư thành phần.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày ban hành quyết định. Trong quá trình triển khai, chủ đâu tư đã được UBND tỉnh đồng ý điều chỉnh quy hoạch, tăng mật độ xây dựng khu thương mại dịch vụ từ 40% lên 65%.

Tác giả: Kỳ Anh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP