Tin

Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm soát đồ chơi trẻ em dịp Tết Trung thu

Nhằm kiểm soát tốt việc buôn bán các mặt hàng đồ chơi nguy hiểm cho trẻ em trong dịp Tết trung thu,  Công an Thành phố Hà Tĩnh đã tăng cường kiểm tra đối với những hộ, cá nhân buôn bán, vận chuyển, tàng trữ với loại đồ chơi này.

hatinh24h 01

Theo qui luật Tết Trung thu sẽ là dịp tiêu thụ mạnh đồ chơi trẻ em, các hộ kinh doanh đã chuẩn bị sẵn hàng để tung ra trong Tết Trung thu, trong đó không ít hộ vì lợi nhuận kinh doanh cả những hàng cấm, hàng kém chất lượng, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã  tăng cường đấu tranh thu hồi vật liệu nổ và đồ chơi trẻ em nguy hiểm trên địa bàn. Theo đó, Công an thành phố Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường triển khai nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn không để đồ chơi nguy hiểm đến tay trẻ em, trong đó tập trung vào việc kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Chưa đến ngày nhưng  các em đã đến các cửa hàng tìm mua đồ chơi Tết Trung thu

Trong những ngày vừa qua, Công an thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Công an các phường, xã tổ chức ra quân kiểm tra các hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em trên địa bàn các phường nhất là ở các tuyến đường Phan Đình Phùng, Khu tượng đài Trần Phú, chợ Thành phố Hà Tĩnh. Ngoài công tác kiểm tra, công an Thành phố đã phối hợp với Ban quản lý chợ, các phường thường xuyên tuyên truyền tới các hộ kinh doanh đồ chơi, nhắc nhở họ không được tàng trử, buôn bán các đồ chơi nguy hiểm, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Kiểm soát chặt chẻ không để trò chơi nguy hiểm đến tay trẻ nhỏ
Theo Thiếu tá Hồ Văn Phương – Đội trưởng Đội QLHC về TTXH Công an thành phố Hà Tĩnh  cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an Thành phố, lực lượng Cảnh sát QLHC công an TP đã phối hợp với công an các phường tiến hành kiểm tra tất các hộ kinh doanh, buôn bán trò chơi trẻ em trên địa bàn, kể các các điểm bán trò chơi nhỏ lẻ hình thành trong dịp Tết Trung thu. Qua kiểm tra cho thấy năm nay hầu hết các hộ không kinh doanh các mặt hàng trò chơi dịp Trung thu đều có rõ nguồn góc xuất, đảm bảo đúng qui định, các trò chơi nguy hiểm, bạo lực, gần như không có, một số hộ tự nguyện giao nộp khi đã lỡ nhập hàng.
            Một mùa Trung thu nữa lại về, các em thiếu niên, nhi đồng đang mong chờ một cái Tết ấm cúng và đầy ý nghĩa, người lớn, các bậc phụ huynh cần định hướng các hoạt động vui chơi cho trẻ, vừa lành mạnh, tiết kiệm, vừa góp phần xây dựng nhân cách chân, thiện, mỹ cho những mầm non tương lai của đất nước.

Văn Hùng – Sỹ Quý/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP