Trong nước

Hà Tĩnh: Sẽ xử lý dứt điểm tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, trong 2 ngày 19, 20/6, Ban ATGT tỉnh, Thanh tra giao thông Sở GTVT phối hợp với UBND, Công an các huyện:

Can Lộc, Đức Thọ tổ chức kiểm tra, bàn biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ, kinh doanh hàng hóa.


Trong 2 ngày, đoàn đã tổ chức kiểm tra các chợ: Giấy (Đức Thọ), Gia Hanh, Quán Trại (Can Lộc) trên tuyến quốc lộ 15A; chợ Đồng Lộc (Can Lộc) trên tuyến tỉnh lộ 6; chợ Đàng (Đức Thọ), chợ Bộng (Vũ Quang) trên tuyến tỉnh lộ 5.


Qua kiểm tra, tại các chợ nói trên đều diễn ra tình trạng người dân sử dụng lòng, lề đường để kinh doanh buôn bán đủ các mặt hàng. Các phương tiện như xe đạp, xe máy của người mua – bán cũng được dựng ngay giữa lòng đường, gây ách tắc và mất ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông qua các khu vực này.

Sẽ xử lý dứt điểm tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường

Các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán tại chợ Gia Hanh (Can Lộc). Ảnh: Đức Thiện


Sau khi kiểm tra thực tế tại các chợ nói trên đoàn đã tổ chức làm việc với các huyện Can Lộc, Đức Thọ và các xã có chợ để bàn biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ . Trước mắt đoàn giao cho lực lựng Công an khu vực, CSGT, Công an viên các xã có chợ nói trên phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông Sở GTVT, các hạt QL giao thông thuộc Công ty CP QL các công trình giao thông và Ban QL các chợ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết đẩy đuổi các đối tượng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh buôn bán, dẹp bỏ các ky ốt, biển quảng cáo lấn chiếm hành lang ATGT và che khuất tầm nhìn.


Ban ATGT tỉnh sẽ nghiên cứu, khảo sát và cho lắp đặt các biển báo cấm dùng lòng, lề đường để họp chợ tại các khu vực này; đồng thời sẽ cho lắp hệ thống hàng rào kiên cố tại các chợ có nguy cơ mất ATGT cao…


Chính quyền địa phương có chợ họp lấn chiếm hành lang ATGT nói trên đều nhất trí cao với phương án của Ban ATGT tỉnh đề ra, đồng thời kiến nghị cần trích kinh phí để chi trả, bồi dưỡng cho lực lượng công an viên của các xã làm nhiệm vụ ổn định trật tự và đẩy đuổi các đối tượng lấn chiếm lòng lề đường để họp chợ.


Đức Thiện

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP