Trong nước

Hà Tĩnh: Ra quân kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCN trên địa bàn

Thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ các ngày lễ lớn trong năm 2015. Sáng ngày 18/6, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã thành lập đoàn kiểm tra do Đại tá Lương Hữu Phùng – Trưởng phòng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại các mỏ đá và doanh nghiệp chế biến gỗ trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Nhằm đảm bảo an toàn PCCC&CNCH tại các doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn đối với một số cơ sở khai thác đá, chế biến gỗ và kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

hatinh24h

Qua buổi kiểm tra, kết quả cho thấy các doanh nghiệp cơ bản đã chủ động đảm bảo an toàn cháy, nổ cũng như cung ứng đủ hàng hóa, phục vụ nhân dân. Nhiều đơn vị đã thường xuyên tập huấn cho cán bộ công nhân viên những kiến thức căn bản về công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy cũng như phương thức phòng và xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra. Đồng thời nhiều đơn vị đã quan tâm đầu tư nhiều trang thiết bị phục vụ công tác PCCC&CNCH. Bên cạnh những mặt tích cực thì có một số đơn vị chưa thật sự coi trọng việc này, nhiều thiết bị PCCC đầu tư đã lâu dẫn đến bị hỏng và không được sửa chữa, thay thế. Một số kho chứa vật liệu nổ công nghiệp tại các mỏ khai thác đá không đáp ứng tiêu chuẩn kỷ thuật quy định, cán bộ quản lý, bảo quản kho yếu về sử dụng các thiết bị PCCC.

Lãnh đạo Phòng PC66 nhắc nhở tăng cường thường trực xử lý tình huống có thể xảy ra

Tại các nơi kiểm tra, đoàn đã đề nghị các doanh nghiệp khắc phục những thiếu sót và bảo đảm về an toàn PCCC theo đúng quy định Nhà nước. Đồng thời, đã hướng dẫn các doanh nghiệp một số thông tin, kiến thức cơ bản về PCCC, đặc biệt là trong thời gian cao điểm nắng nóng hiện nay.

Một số hình ảnh kiểm tra tại các doanh nghiệp.

Đình Vũ/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP