Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Phạt Cty CPĐT Xây dựng Nguyên Hà 33 triệu đồng vì khai thác đất trái phép

UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt Cty CPĐT Xây dựng Nguyên Hà với số tiền 33 triệu đồng vì đơn vị này đã khai thác đất trái phép để phục vụ công trình tại xã Sơn Hồng mà trước đó Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã phản ánh.

Trước đó ngày 19.5, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu (DN&TH) đăng bài “ Hà Tĩnh: Cty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nguyên Hà lấy đất trái phép để phục vụ công trình”, phản ánh thực trạng trong quá trình thi công tuyến đường ven sông tại xã Sơn Hồng đợn vị này đã lấy không đúng với thiết kế được phê duyệt ban đầu của chủ đầu tư mà tự ý lấy đất “tận dụng” tại địa phương để phục vụ cho việc thi công.

Quyết định xử phạt đối với Cty CPĐT Xây dựng Nguyên Hà vì lấy đất trái phép để xây dựng công trình

Việc nhà thầu này tự ý thay đổi điểm lấy vật liệu (đất), không những nguy cơ dẫn đến nguồn nguyên liệu không đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật đã được đặt ra cho công trình mà còn gây nhiều hệ lụy đối với địa phương sở tại như, làm thất thoát nguồn tài nguyên, gây sạt lỡ, ô nhiễm môi trường và biến dạng cảnh quan môi trường…

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ DN&TH, Phòng TN&MT huyện Hương Sơn đã xác minh sự việc, tiến hành đo khối lượng đất đã được khai thác trái phép, lập biên bản đình chỉ và tham mưu cho UBND huyện xử lý.

Trên cơ sở đó ngày 22.5, UBND huyện Hương Sơn đã ra Quyết định số 2630 QĐ-UBND, truy thu bằng tiền khối lượng khoáng (đất san lấp) bất hợp pháp đối với Cty CPĐT Xây dựng Nguyên Hà (trụ sở tại xã Thạch Trung-TP. Hà Tĩnh) với số tiền 33 triệu đồng, theo khối lượng đất khai thác trái phép là 1000m3.

Tác giả: Lê Thông - Bắc Hạnh

Nguồn tin: Tạp chí Doanh nghiệp&Thương hiệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP