Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhức nhối tình trạng ‘hung thần’ đại náo trên các tuyến phố tại Thị xã Kỳ Anh

Những chiếc xe tải cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở cát, đá quá tải ngang nhiên hoạt động rầm rộ trên tuyến đường nội thị ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gây ô nhiễm, mất ATGT nhưng không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Những ngày trung tuần tháng 4, phóng viên báo Nhà báo & Công luận liên tục nhận được phản ánh của người dân sống xung quanh khu vực phường Hưng Trí, Thị xã Kỳ Anh bức xúc về việc, trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng chạy vào dự án. Xe tải tung hoành tuyến đường nội thị tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhưng chưa thấy các cơ quan chức năng có động thái xử lý.

Những chiếc xe tải hạng nặng tung hoành khắp con đường trong nội đô thị xã Kỳ Anh

Người dân nơi đây cho biết, ngày nào cũng vậy, xe quá tải, quá khổ chạy rầm rập với tốc độ cao kéo theo đất đá rơi vãi, cát bụi tung toé. Tình trạng xe tải lấn làn, ép xe máy và xe con thường hay xảy ra khiến người dân nơm nớp lo sợ.

Có hôm tôi đang đi, họ hú còi làm giật mình may mà không ngã. Hễ thấy mấy cái xe tải hạng nặng đó là phải dẹp gọn để nhường đường cho họ đi không thì sợ lắm. Nói chung là gặp hung thần là phải tránh ra cho nó lành. Đây là tuyến đường nội thị của thị xã nhưng nhưng rất nhiều xe tải hạng nặng lại tự do lưu thông mà lực lượng chức năng không xử lý”, ông P.Hùng, một người dân địa phương cho biết.

Những chiếc xe tải chở đất đá "có chóp" ngang nhiên lưu thông trên tuyến đường nội thị TX Kỳ Anh

Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, hiện nay trên ngõ 123, đường Lê Đại Hành (Thị xã Kỳ Anh) đang có công trình được triển khai xây dựng, và một số địa điểm khác nên các xe trọng tải lớn được dùng để vận chuyển vật liệu đất đá vào để san lấp mặt bằng từ nhiều ngày qua.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 16/4, những chiếc xe tải cơi nới thành thùng, có biểu hiện quá khổ, quá tải được “ăn đất, đá” tại điểm mỏ ở trên đường tránh Thị xã Kỳ Anh.

Sau đó vô tư đi theo hướng Quốc lộ 12C và các nhánh để xuống nội đô thị xã, để vào đổ cho một công trình đang triển khai xây dựng ở ngõ 123, đường Lê Đại Hành và một số địa điểm khác nhưng không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng Thị xã Kỳ Anh kiểm tra, xử lý.

Tình trạng xe tải cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở hàng quá tải vẫn diễn ra một cách rầm rộ ở khu vực phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh

Quá trình di chuyển, dù có phủ bạt nhưng rất sơ sài tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường

Quá trình di chuyển, dù có phủ bạt nhưng rất sơ sài khiến đất, đá vẫn bị vung vãi xuống đường gây ô nhiễm, bụi bẩn và đôi khi cũng chính là nguyên nhân gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông. Thời điểm này, mật độ lưu thông của người dân rất đông nhưng các "hung thần" vẫn luồn lách, di chuyển với tốc độ cao, hú còi inh ỏi khiến người dân nơi đây rất bức xúc.

Trao đổi qua điện thoại với ông Hà Phi Hoàng, Đội trưởng đội CSGT Công an Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), ông Hoàng cho biết: “Đội có mấy tổ, anh em cũng đang tuần tra. Để tôi cho kiểm tra lại”.

Một số ghi nhận xe tải quá khổ, có dấu hiệu quá tải ở đường nội thị TX Kỳ Anh:

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP