Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Người dân nói gì khi nhặt giúp 20 tấn dưa bị lật?

Rất đông người dân huyện Kỳ Anh- Hà Tĩnh đã xuống ruộng nhặt dưa hấu giúp tài xế bị lật xe.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng 21/3, trên QL1A (đoạn qua xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Vào thời điểm trên, chiếc xe tải do tài xế Trần Tuấn Thành (42 tuổi, trú Đắk Lắk) điều khiển chở 20 tấn dưa hấu lưu thông theo hướng Nam – Bắc bị lật xuống ruộng, toàn bộ số dưa hấu trên xe tràn ra ngoài tung tóe.

Phát hiện sự việc, người dân sống hai bên đường gọi xe cứu thương đưa tài xế đi cấp cứu, đồng thời cùng nhau thu gom toàn bộ số dưa bị đổ ra ngoài lại chờ người nhà xe đến tiếp nhận.

Tài xế Thành, người điều khiển xe tải chở dưa cho biết, nguyên nhân vụ lật xe là do mình buồn ngủ không kiểm soát được tốc độ nên xe lao xuống ruộng.

Người dân giúp tài xế gom lại dưa hấu. Ảnh: Zing

Tại hiện trường, tuy có nhiều dưa hấu bị dập nát, nhưng những người dân vẫn thu gom lại gọn gàng và có trách nhiệm, giúp tài xế bảo vệ hàng hóa.

Một người dân giúp tài xế Thành thu gom dưa, chia sẻ: “Thấy đây là chuyện rủi ro của người khác thì mình giúp đỡ thôi, dù sao cũng là tài sản lớn của họ, mất mát là xót lắm. Mình giúp họ thu gom lại được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, hạn chế thiệt hại càng tốt, đó đều là đồng tiền do lao động cả”.

Chiếc xe tải chở 20 tấn dưa đỏ bị lật ngiêng xuống ruộng.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Thành (ở Kỳ Giang) chia sẻ: “Người dân gom dưa hấu giúp tài xế, họ làm rất có trách nhiệm. Toàn bộ số hàng hóa bị đổ xuống đất được gom lại hết”.

Trung tá Đậu Minh Danh, Quyền đội trưởng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Kỳ Anh) cho biết, nắm được thông tin vụ tai nạn, chính quyền xã Kỳ Giang đã xuống bảo vệ hiện trường và hợp đồng với một số người dân bốc vác ra thu gom số dưa hấu bị đổ, xếp sang một chiếc xe tải tăng cường để tiếp tục hành trình.

Người dân thu gom số dưa còn lại giúp cho tài xế. Ảnh: NLĐ

Được biết, đến đầu giờ trưa việc thu gom dưa vẫn đang được chủ xe và người dân thực hiện.

Hiện, công an huyện Kỳ Anh đã điều xe cứu hộ tới cẩu ôtô tải, giải phóng hiện trường.

Thanh Giang (Tổng hợp)/Theo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP