Giáo dục

Hà Tĩnh: Lương 8 triệu không đủ sống, cô giáo bất ngờ xin nghỉ việc trước thềm khai giảng

Vừa qua trên Facebook xuất hiện lá đơn xin nghỉ dạy lý do lương không đủ sống. Cựu giáo viên này bỏ nghề đề làm việc gì khiến nhiều người tò mò.

Vào ngày 30/8, tài khoản trên mạng xã hội có tên Phạm B đăng tải lá đơn xin nghỉ dạy của cô giáo Phạm Thị B (SN 1979, trú tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), gửi UBND huyện Cẩm Xuyên và các cơ quan đơn vị liên quan xin được thôi việc từ ngày 01/9/2020.

Cô giáo Phạm Thị Báu và đơn xin thôi việc.


Theo nội dung lá đơn, cô Phạm Thị B hiện công tác tại Trường Tiểu học Cẩm Dương (Cẩm Xuyên), vào ngành ngày 01/9/2004; hệ số hưởng lương hiện tại là 3.99. Lá đơn đề ngày 28/8/2020 và đã được Hiệu trưởng và đại diện Công đoàn nhà trường ký xác nhận.

Lý do nghỉ dạy được cô giáo Phạm Thị B đưa ra là: “Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo được nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi nên tôi viết đơn này xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới”.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người quen biết đã vào hỏi han, chia sẻ. Họ bày tỏ sự tiếc nuối cho quãng thời gian 16 năm phấn đấu trong công tác với bao vất vả gian lao của người giáo viên, nay đến thời kỳ đỉnh cao thì lại xin nghỉ việc.

Tài khoản Huong Pham thắc mắc: “Sự nghiệp trồng người là ước mơ của chị, sao nghỉ vậy chị yêu?”. Tài khoản Nguyễn Việt Hoàng thì động viên: “1 lựa chọn táo bạo. Chúc bạn may mắn với hướng đi mới”. Tài khoản Thủy Hồ bày tỏ tiếc nuối: “Ôi răng (sao) lại nghỉ thôi dạy bà ơi. Tiếc quá tề. Nhiều ngài (người) muốn vào khung (không) được”.

Trong rất nhiều câu hỏi của bạn bè, người thân, cô giáo Phạm Thị B có hồi âm một vài người, bày tỏ quan điểm: Lương tháng 8,5 triệu không đủ ăn chứ chưa nói mua nhà mua xe. Một số người cho rằng nếu đi dạy thêm thì cô giáo lâu năm như cô B có thể thêm thu nhập ngoài lương khoảng 20-30 triệu mỗi tháng, song tài khoản Phạm B chia sẻ: "Em muốn 300 triệu/tháng".

Trước đó, vào ngày 18/8, cô B chia sẻ thông tin lên trang facebook cá nhân: “Sáng vừa mở mắt, tài khoản đã có hơn 1100€. Không biết nó ở đâu ra nữa! Đúng là chỉ có ở C...1".

Thông tin về sự việc, bà Nguyễn Thị Xuân Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết, hiện phòng GD&ĐT huyện vẫn chưa nhận được đơn xin thôi việc của cô giáo Phạm Thị B., cũng như của trường gửi lên. Khi nào nhận được đơn thì phòng GD&ĐT huyện sẽ xử lý theo quy định.

Theo infonet, nói về đơn xin nghỉ của cô Phạm Thị B, ông Lê Xuân Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên) cho biết: “Nhà trường đã nhận được đơn xin thôi việc của cô B và đã làm tờ trình gửi lên Phòng Giáo dục để có hướng giải quyết.

Cũng theo vị hiệu trưởng: “Cô B cho biết thu nhập bên lĩnh vực kia rất "khủng", lương khoảng 60 - 70 triệu đồng/tháng, cao gấp gần chục lần lương giáo viên như cô nên cô tự nguyện viết đơn xin thôi việc”.

Cô B. mong muốn được nghỉ việc từ ngày 1/9/2020, với lý do: "Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi. Nên tôi viết đơn xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới".

Theo quy định cấp tiểu học, định biên giáo viên là 1,50 nhưng trường chỉ được 1,28. Hiện trường có 14 lớp mà cô B nghỉ thì chỉ còn 13 giáo viên đứng lớp".

Một cán bộ Phòng Nội vụ huyện Cẩm Xuyên cho biết có nghe thông tin cô B viết đơn xin nghỉ việc rồi đăng tải lên mạng xã hội nhưng huyện thì chưa nhận được đơn.



Tác giả: Xuân Thành

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP