Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh lấy mẫu bệnh phẩm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 122

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 đang được cách ly tại khu tập trung cổng B xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong sáng nay (24/3).

Ngày 24/3, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC) cho biết: "Sáng nay, chúng tôi cùng đoàn bác sĩ sẽ trực tiếp lên khu cách ly tại huyện Hương Sơn để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19 đối với những người có tiếp xúc với BN 122".

Được biết, qua sàng lọc, hiện tại đã xác định có ít nhất 7 người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 ở Thái (trước khi cả nhóm chia tay nhau về nước). 7 người này đã ở cùng 1 phòng cách ly tại cổng B xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Trong 7 người này có 3 cặp vợ chồng và 1 người là bạn thân của BN 122.

7 người này, trong 3 ngày 23/3 ở cùng phòng với 8 người khác. Ngay trong tối cùng ngày, cả 15 người nói trên đã được chuyển cách ly y tế để theo dõi và lấy mẫu.

Công dân về nước tại khu tập trung cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Trước đó, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng báo cáo về kết quả giám sát trường hợp bệnh nhân đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19).

Theo đó, bệnh nhân thứ 122 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê quán ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok (Thái Lan).

Ngày 17/3/2020, bệnh nhân có đến quán bar ở Bangkok thăm bạn (quê quán Nghi Lộc – Nghệ An).

Ngày 20/3/2020, bệnh nhân đi xe taxi đến sân bay Quốc tế Suvarnabhumi - Thái Lan, 11 giờ trưa cùng ngày bệnh nhân lên chuyến bay số hiệu TG947 (ghế 20D) về đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 12 giờ 20 phút cùng ngày.

Lúc 14h cùng ngày, bệnh nhân được xe cách ly chở đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng -Quân khu V.

Ngày 21 và 22/3/2020, bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong khu vực cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tính đến 17h ngày 23/3, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 22 người đang cách ly tại các bệnh viện; cơ quan chức năng cách ly y tế tập trung 604 người, nâng tổng số người đang cách ly là 2.395; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 1.448 người đi từ vùng có dịch.

Tất cả các trường hợp trên đang có sức khỏe ổn định.

Tác giả: Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP