Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Kiểm tra trung tâm YTDP huyện cấp giấy sức khỏe trái thẩm quyền

Ngay sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh, sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra việc trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) huyện Lộc Hà cấp giấy sức khỏe trái thông tư của bộ Y tế.

Sáng 3/5, thông tin từ UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, ngay sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh sự việc trung tâm YTDP huyện cấp giấy khám sức khỏe trái quy định, UBND huyện đã ra công văn chỉ đạo phòng Y tế lập đoàn kiểm tra, xác minh, làm rõ các thông tin báo phản ánh; báo cáo kết quả và đề xuất phương án xử lý cho lãnh đạo huyện trước ngày 4/5.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lộc Hà.

“Sau khi nhận được chỉ đạo của huyện, phòng đã yêu cầu trung tâm YTDP làm báo cáo giải trình, sau đó tùy vào mức độ vi phạm, chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND huyện phương án xử lý”, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Y tế huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm.

Liên quan nội dung này, trao đổi với PV, đại diện sở Y tế Hà Tĩnh tái khẳng định, việc các trung tâm YTDP tuyến huyện cấp giấy khám sức khỏe là trái quy định. Những năm qua, sở Y tế Hà Tĩnh đã nhiều lần gửi văn bản để chấn chỉnh. Đối với sai phạm của trung tâm YTDP huyện Lộc Hà, lãnh đạo sở cũng đã chỉ đạo phòng Y tế và trung tâm YTDP báo cáo cụ thể để có phương án xử lý nghiêm.

Như trước đó đã phản ánh, nhiều năm nay, mặc dù không nằm trong danh sách những đơn vị được cấp giấy khám sức khỏe nhưng trung tâm YTDP huyện Lộc Hà đã tổ chức khám, cấp hàng trăm giấy khám sức khỏe cho người dân, những hộ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn trái với Thông tư số 14/2013/TT-BYT-06/5/2013 của bộ Y tế nhưng vẫn không bị phát hiện, xử lý.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: trung tâm YTDP , kiểm tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP