Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Kiểm soát chặt, xử nghiêm phương tiện vi phạm quy định phòng dịch

Đối với những phương tiện chở người từ vùng dịch về Hà Tĩnh, ngoài bị phạt tiền, lái xe còn phải cam kết chở người trên xe về tận địa phương.

10h07 sáng 16/8, tại chốt liên ngành kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam (Km 590+400 QL1, TX Kỳ Anh), lực lượng chức năng dừng kiểm tra ôtô BKS 51B - 500.xx từ Đồng Nai về Ninh Bình.

Trên xe có 20 người và 2 lái xe, nhà xe xuất trình được các giấy tờ theo quy định. Qua đối chiếu CMND, CCCD của hành khách, không có ai xuống Hà Tĩnh.

Lực lượng thuộc chốt liên ngành phía Nam QL1 kiểm tra hồ sơ, danh sách những người trên xe chở công nhân từ Nha Trang về Hải Phòng

Lúc 11h, lực lượng tại chốt kiểm soát kiểm tra, lập biên bản tài xế Dương Xuân G. (SN 1981, trú huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) điều khiển ô tô BKS 71B - 011.xx chở người từ Đồng Nai về Hà Tĩnh vi phạm quy định về phòng, chống dịch với mức phạt 7,5 triệu đồng. Tài xế G. còn phải cam kết chở những người trên xe về đúng địa phương và không dừng xe dọc đường.

Thiếu tá Phan Huy Hoàng, cán bộ Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết, vẫn còn tình trạng người dân thuê xe hợp đồng, xe du lịch, xe cá nhân từ các tỉnh thành phía Nam về quê.

“Có những ngày, chốt phát hiện và lập biên bản hơn 10 trường hợp vi phạm”, Thiếu tá Hoàng nói và thông tin, có cả trường hợp sử dụng xe cấp cứu để chở người (không phải bệnh nhân) từ các tỉnh phía Nam về, trốn khai báo.

Song song với chốt phía Nam, chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 phía Bắc (Km 469+300 QL1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) cũng nỗ lực kiểm soát lượng xe khách từ các tỉnh phía Bắc ra vào Hà Tĩnh.

Theo tìm hiểu của PV, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh thành phía Nam, người dân tự phát di chuyển về Hà Tĩnh làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, từ ngày 26/6 - 22/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định thành lập 3 chốt kiểm soát liên ngành tại phía Bắc, phía Nam QL1 và đường Hồ Chí Minh. Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cũng thành lập các tổ TTKS trên QL1, đường Hồ Chí Minh và QL8A.

Các lực lượng tại chốt bao gồm: Phòng CSGT, TTGT, Công an địa phương nơi đóng chốt, lực lượng y tế… hoạt động 24/24h có nhiệm vụ kiểm tra toàn bộ các phương tiện vận tải đi đến/đi qua địa bàn tỉnh.

Đối với những phương tiện chở người từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16 về Hà Tĩnh, ngoài bị phạt tiền, lái xe còn phải cam kết chở người trên xe về tận địa phương và có xác nhận của địa phương sở tại.

Còn với những phương tiện chở người từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16 đi qua mà không có người xuống Hà Tĩnh thì tài xế phải cam kết không trả người xuống dọc đường đoạn qua địa phận Hà Tĩnh.

Ngoài ra, với tất cả những người dân từ các tỉnh thành khác về Hà Tĩnh phải khai báo y tế tại chốt liên ngành. Sau đó, thông tin khai báo sẽ được chuyển về các huyện, xã để theo dõi, giám sát việc cách ly một cách khép kín từ đầu.

Theo thống kê, từ ngày 26/6 - 16/8, các chốt liên ngành và các tổ kiểm soát của Phòng CSGT Hà Tĩnh đã dừng kiểm soát 27.613 xe khách, xe tải, xe du lịch, taxi, ô tô con, mô tô… với 26.661 người xuống Hà Tĩnh. Phòng CSGT đã phát hiện, lập biên bản xử lý 61 trường hợp ô tô vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phạt tiền trên 450 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng Đội TTKS giao thông 6.1 (Phòng CSGT Hà Tĩnh) phụ trách chốt liên ngành phía Nam cho biết, thời gian tới, các chốt liên ngành, tổ TTKS sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, kết hợp tuyên truyền để người dân chấp hành quy định phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Tác giả: Sỹ Hoà

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP