Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Khẩn trương khắc phục đường chục tỷ tan hoang sau vài tháng bàn giao

Liên quan đến dự án đường Hà Linh – Phúc Trạch vừa bàn giao đã có một số hạng mục bị hư hỏng, phía chủ đầu tư cho biết, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phía đơn vị thi công đang khẩn trương khắc phục sửa chữa.

  >> Hà Tĩnh: Đoạn đường hàng chục tỷ đồng tan hoang sau vài tháng bàn giao

Chiều ngày 2/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Đức Khang, Trưởng Ban Quản lý dự án xây dựng cơ bản (BQLXDCB) huyện Hương Khê cho biết, ngay sau khi báo Dân trí phản ánh về dự án đường Hà Linh – Phúc Trạch vừa bàn giao đã có một số hạng mục xuống cấp, hư hỏng, Sở GTVT cùng UBND huyện đã tiến hành kiểm tra.

Ông Khang thừa nhận tại dự án này sau khi bàn giao được vài tháng thì xuất hiện sụt lún, hư hỏng tại hạng mục mái ta luy.

 Đơn vị thi công đang tiến hành tháo gỡ phần hư hỏng để khắc phục, sửa chữa.

Đơn vị thi công đang tiến hành tháo gỡ phần hư hỏng để khắc phục, sửa chữa.

Theo lời ông Khang, công trình đường Hà Linh – Phúc Trạch, giai đoạn 2 khởi công ngày 24/1/2014, hoàn thành ngày 24/12/2014. Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công ban đầu không có gia cố mái ta luy. Sau khi làm xong con đường này thì có một vài hộ dân yêu cầu phải làm mái ta luy đoạn qua nghĩa trang để tránh sụt lún lăng mộ. Chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát đưa ra phương án xử lý gia cố mái ta luy để bảo vệ phần lăng mộ phía trên và được Sở GTVT đồng ý, cho phép.

Dự án đường hoàn thành và sử dụng từ năm 2014. Tuy nhiên phải đợi thi công hạng mục ta luy này nên đến tháng 6/2016 dự án mới được bàn giao. Ngày 12-14/9/2016 do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây mưa lớn trên diện rộng kết hợp với địa chất không ổn định nên phần đất phía trên ta luy bị sụt trượt, xói lở gây hư hỏng một số đoạn mái ta luy.

Ông Khang cũng cho biết, Sở GTVT cũng đã có những hướng dẫn cách khắc phục, sửa chữa.

“Ngay trong ngày 1/10, phía đơn vị thi công đã đưa máy móc, phương tiện khẩn trương đến để sửa chữa. Chúng tôi yêu cầu phía nhà thầu phải tháo gỡ những phần hư hỏng, sau đó đầm chặt rồi mới ghép mái và có phương thoát nước để tránh bị xói mòn gây sạt lở, sụt lún. Và chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm phải giám sát chặt chẽ và cam kết về vấn đề chất lượng”, ông Khang cho biết.

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, dự án đường giao thông Hà Linh – Phúc Trạch dài 4,16km được đầu tư 40 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Hoàng Ngọc (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) làm đơn vị thi công, Cty CP Xây dựng Á Châu làm đơn vị giám sát. Công trình vừa mới bàn giao chưa được 4 tháng thì một số hạng mục như mái ta luy bị sụt lún, hư hỏng nặng nề.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP