Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Khách hàng suýt mất mạng vì điện lực “đủng đỉnh” giải quyết sự cố

Cột điện hạ thế nằm ngay bên đường quốc lộ 1A, thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị xe tải húc gãy, nhưng hơn 2 tuần sau khi nhận được phản ánh thì công nhân điện lực mới có mặt để giải quyết sự cố.

Được biết, địa điểm xẩy ra sự việc trên ngay trước cửa hàng xăng dầu Mitraco, nằm trên trục đường QL 1A thuộc địa phận thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Cột điện gãy đổ lên cửa hàng xăng dầu Mitraco

Ông Lê Văn Cẩn - Trạm trưởng Trạm xăng dầu Mitraco (thuộc Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh) không giấu được bức xúc: Ngày 1/9, trong lúc điều khiển phương tiện thì một tài xế xe tải đã húc vào cột điện ngay trước cửa hàng xăng dầu, khiến cột gãy nghiêng. Trước nguy cơ gãy đổ, chúng tôi báo với Điện lực Hà Tĩnh, Điện lực Cẩm Xuyên để kịp thời có phương án giải quyết nhưng phía điện lực chỉ về lập biên bản rồi để đó…

Ông Lê Văn Cẩn- Trạm trưởng Trạm xăng dầu Mitraco tại thị trấn Cẩm Xuyên

“Đến ngày 18/9, do bị gãy trước đó, kèm theo gió lớn bởi ảnh hưởng của bão số 5 đã khiến cột điện nói trên gãy đổ, đè lên của hàng xăng dầu của Mitraco. Thời điểm xẩy ra, có rất nhiều khách hàng khiến tất cả hoảng loạn”, ông Cẩn nói.

Khi Phóng viên Báo TN&MT có mặt để phản ánh sự việc thì cũng là lúc công nhân điện lực huyện Cẩm Xuyên đang nỗ lực để hạ cột điện gãy đổ ra khỏi phần mái của cửa hàng xăng dầu. Có mặt tại hiện trường còn có lực lượng Công an thị trấn Cẩm Xuyên, đại diện tổ dân phố và nhiều khách hàng.

Công nhân điện lực huyện Cẩm Xuyên đưa cột điện đỗ gãy xuống vị trí an toàn

Người dân bức xúc cho rằng, Điện lực Hà Tĩnh đang xem nhẹ tính mạng con người, chậm trễ giải quyết sự việc. Việc gây thiệt hại với cửa hàng xăng dầu thì đã rõ, tính mạng của người dân sẽ như thế nào nếu cột điện gãy đỗ về một hướng khác bởi đây là nơi tập trung đông người và phương tiện ra vào.

Ông Nguyễn Như Hương- Tổ dân phố 12 thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho rằng: “ Trách nhiệm của cơ quan điện lực là duy trì, bảo dưỡng nên cần phải phản ứng nhanh hơn. Khi xảy ra sự việc, khách hàng đã cảnh báo nhưng vẫn chậm trễ giải quyết. Nếu tiếp tục để xẩy ra những trường hợp tương tự thì rất nguy hiểm đến tính mạng người dân”.

Một phần của cột điện bị gãy được công nhân điện lực cắt bỏ

Giải thích về sự chậm trễ nói trên, Ông Nguyễn Tuấn Anh- Giám đốc Chi nhánh Điện lực huyện Cẩm Xuyên thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho hay: “ Cột điện bị gãy đổ là cột hạ thế. Khi sự việc xẩy ra thì đơn vị đã xuống hiện trường lập biên bản, đồng thời phối hợp với cơ quan công an để tìm ra đối tượng húc gãy cột điện. Tuy nhiên, đến nay phía công an mới tìm ra chủ nhân của phương tiện húc gãy cột điện nói trên. Chúng tôi thừa nhận phản ứng như vậy là chậm, làm ảnh hưởng đến người dân cũng như khách hàng ”.

Được biết, cách đây chưa lâu, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên cũng từng xẩy ra nhiều vụ tai nạn do điện hết sức đau lòng. Người dân tiếp tục đặt câu hỏi, để xẩy ra sự việc trên liệu Công ty điện lực Hà Tĩnh đã thực sự rút ra được những bài học đắt giá.

Tác giả: Đức Cảnh

Nguồn tin: baotainguyenmoitruong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP