Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Kéo nhau đến tắm ở hồ cấp nước nhà máy nước sạch

Một số thanh niên kéo nhau đến tắm tại hồ nước đầu nguồn cấp cho nhà máy nước sạch ở Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh khiến người dân bức xúc.

Mặc dù ở hồ Thiên Tượng (thuộc phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) đã có biển cảnh báo là hồ nước sinh hoạt, cấm tắm, nhưng chiều ngày 25/5, nhiều thanh niên vẫn rủ nhau lên đây tắm. Đến khi người dân phát hiện, truy đuổi thì những người này mới giải tán.

Nhóm 6 thanh niên (3 nam, 3 nữ) mặc cả đồ dài xuống tắm.


Trao đổi với PV, anh P.T.Đ. (phường Bắc Hồng) cho biết: “Hôm đó vào khoảng 16h, khi lên hồ Thiên Tượng hóng mát, tôi thấy 2 nhóm thanh niên đang tắm ở đây. Trong đó, 1 nhóm gồm 2 thanh niên tắm ngay tại cầu và 1 nhóm 6 người khác tắm ở cuối đập về phía Tây.

Sau khi đuổi 2 thanh niên tắm ở giữa cầu, tôi chạy xe vào yêu cầu 6 thanh niên kia (3 nam, 3 nữ) lên bờ. Những người này còn rất trẻ, chắc chỉ độ 17-18 tuổi. Hồ nước này dùng để sinh hoạt nên không thể tắm như vậy ”.

Ông Phan Xuân Hùng (phường Bắc Hồng) bức xúc: “Toàn bộ người dân thị xã Hồng Lĩnh và một số xã lân cận sử dụng nguồn nước tại đây để sinh hoạt. Vậy mà lại có một số thanh niên vô ý thức lên đây hóng mát, xả rác, thậm chí còn xuống tắm gây ô uế. Đề nghị UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các cơ quan quản lý trên địa bàn phải tăng cường lực lượng và có trách nhiệm trông coi, bảo vệ; đồng thời xử lý thật nghiêm những hành vi làm ảnh hưởng đến nguồn nước”.

Phản ánh sự việc với Chi nhánh Cấp nước thị xã Hồng Lĩnh, Giám đốc Trần Văn Cường cho biết: “Mỗi khi nhận được thông tin người dân phản ánh, chúng tôi đều cử người lên để truy đuổi. Tuy nhiên, Nhà máy nước Hồng Lĩnh chỉ mua nước của họ thôi. Trách nhiệm quản lý, bảo vệ hồ Thiên Tượng thuộc về Công ty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh”.

Biển báo hồ cấp nước sinh hoạt, cấm tắm.

“Bên Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cũng có một vài cô gái bảo vệ trên đó. Tuy nhiên, khi thấy thanh niên tắm thì họ e ngại, né tránh. Chúng tôi cũng phản ánh nhiều lần rồi, phải cử đàn ông trông coi, nhất là vào mùa hè nắng nóng, người dân hay ra đây tắm”, ông Cường nói thêm.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công ty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã có biển báo hồ sâu, cấm tắm, tuy nhiên ý thức của một số người dân chưa tốt nên rất khó. Cả UBND thị xã đã vào cuộc nhưng vẫn chưa giải quyết được triệt để”.

Hồ Thiên Tượng nằm trên độ cao 100m so với mực nước biển, có chiều dài 650m, chiều rộng 180m, sâu trung bình 8m, nơi sâu nhất khoảng 15m. Diện tích mặt hồ hơn 100.000m2, dung tích 884.000m3. Cùng với hồ Khe Dọc (phường Đức Thuận) có trữ lượng 450.000m3, là hai hồ cùng cấp nước cho hơn 13.000 khách hàng ở TX Hồng Lĩnh và khu vực lân cận.

Do nhu cầu sử dụng nước trên địa bàn và các vùng phụ cận rất lớn, đặc biệt là khi các cụm công nghiệp Nam Hồng, Trung Lương và Cổng Khánh đi vào hoạt động thì nguy cơ thiếu nước sẽ hiện hữu. Các cấp ngành địa phương cần tăng cường quản lý, bảo vệ để giữ gìn nguồn nước này.

Tác giả: Dương Cầm

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP